Trần Thị Thanh Thúy nhận lời mời thi đấu từ nền bóng chuyền số một thế giới

Thứ hai, 29/01/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ một số CLB đến từ Châu Âu

Nghe nội dung bài viết

Hợp đồng của Trần Thị Thanh Thúy và PFU BlueCats sẽ đáo hạn vào tháng 4 năm 2024. Đại diện đơn vị chủ quản VTV Bình Điền Long An cũng đã xác nhận cầu thủ này sẽ không tái ký hợp động với CLB Nhật Bản và nhiều khả năng trở lại Việt Nam thi đấu.

Tuy nhiên, với những diễn biến vào những ngày qua, người hâm mộ nhiều khả năng sẽ được thấy Thanh Thúy tiếp tục "sải cảnh bay cao" ở sân chơi quốc tế trong tương lai không xa.

Theo thông tin ghi nhận, một nhà tuyển trạch cầu thủ bóng chuyền ở Thổ Nhĩ Kỳ đang để mắt đến tay đập gốc Bình Dương và mong muốn giới thiệu cô đến thi đấu tại giải VĐQG nước này.

Vị này được cho là đã liên hệ với một chuyên gia nổi tiếng của Việt Nam để kết nối với lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An. Được biết, hai bên đã có những trao đổi ban đầu về vấn đề chuyển nhượng của cầu thủ Trần Thị Thanh Thúy.

tran-thi-thanh-thuy-giai-bong-1579-3039-1693452033-1706497280.jpg
Thanh Thúy nhận được sự quan tâm từ một số CLB đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu thương vụ này thành công, "4T" sẽ trở thành cầu thủ bóng chuyền Việt Nam đầu tiên trong lịch sử thi đấu tại Châu Âu. Đặc biệt, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang là đội tuyển bóng chuyền nữ số một thế giới với những thành tích ấn tượng trong mùa giải vừa qua.

Các tuyển thủ nữ của họ vô địch giải Châu Âu và VNL 2023, đồng thời bất bại tại vòng loại Olympic Paris 2024. Trong khi đó, các CLB nữ đang thi đấu trong nước cũng tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của thế giới. Tại giải vô địch các CLB nữ thế giới 2023, hai đại diện vào chung kết đều đến từ Thổ Nhĩ Kỳ là Vakifbank SK và Eczacibasi Dynavit.

Cơ hội được cọ xát và tích lũy kinh nghiệm tại môi trường bóng chuyền đẳng cấp đang hiện hữu trước mắt Thanh Thúy. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng VTV Bình Điền Long An vẫn còn nhiều việc phải làm trong quá trình xúc tiến thương vụ đình đám này. Khúc mắc lớn nhất đến từ việc nhà tuyển trạch chưa tiết lộ thông tin về CLB muốn chiêu mộ Thanh Thúy, do đó BLĐ chưa thể đi đến những thỏa thuận tiếp theo.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT