Than Quảng Ninh: Gương mặt 'cầm cân nảy mực' cuộc đua trụ hạng bóng chuyền VĐQG 2023

Thứ bảy, 11/11/2023 22:12 PM (GMT+7)
A A+

Lịch trình thi đấu ở 2 trận đấu cuối cùng với 2 gương mặt cạnh tranh cho 1 suất trụ hạng ở bảng D là XMLS Thanh Hóa và Kinh Bắc Bắc Ninh đã đặt Than Quảng Ninh vào một tình thế tương đối thú vị tại giải bóng chuyền VĐQG năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Than Quảng Ninh đang là một trường hợp thú vị ở giai đoạn 2 giải bóng chuyền VĐQG năm nay. Họ đã không còn cơ hội nào cạnh tranh được vị trí thứ 2 ở bảng D sau hai thất bại liên tiếp trước Hóa chất Đức Giang Tia SángVTV Bình Điền Long An, song số điểm họ tích lũy từ giai đoạn 1 cũng giúp họ chắc chắn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3, không phải lo nghĩ đến cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lại đang nắm trong tay quyền định đoạt số phận của 2 đội bóng còn lại ở bảng đấu: Kinh Bắc Bắc Ninh và Xi măng Long Sơn Thanh Hóa.

Trước khi trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Kinh Bắc Bắc Ninh diễn ra vào tối nay (11/11), Kinh Bắc Bắc Ninh đang hơn XMLS Thanh Hóa 2 điểm, nhưng lại có cùng số trận thắng (1 trận). Theo điều lệ của giải đấu, đội bóng nào có số trận thắng nhiều hơn sẽ xếp trên. Một chiến thắng trước Quảng Ninh sẽ giúp đoàn quân HLV Phạm Văn Long chạm một tay vào tấm vé trụ hạng.

Than Quảng Ninh: Gương mặt 'cầm cân nảy mực' cuộc đua trụ hạng bóng chuyền VĐQG 2023 355265
Với những kết quả trong ngày hôm nay, Sana Anarkulova và các đồng đội tại XMLS Thanh Hóa sẽ trụ hạng nếu thắng Than Quảng Ninh trong trận đấu vào ngày mai (12/11)

Dẫu vậy, những gì diễn ra trong trận đấu này thực sự khó lường, khiến ngay cả những người trong cuộc cũng phải đứng ngồi không yên. Đội hình trẻ, khỏe của Bắc Ninh liên tục chiếm ưu thế ở đầu mỗi set đấu, song họ lại để thua khá ngớ ngẩn và đứng trước nguy cơ thua trắng 0-3.

Rất may mắn, chủ công Đặng Thị Hồng đã tỏa sáng đúng lúc, giúp "đội bóng Quan họ" có thắng lợi ở set đấu thứ 3. Thậm chí, với những diễn biến ở set 4, nhiều khán giả theo dõi trận đấu đã tin rằng Bắc Ninh sẽ tạo ra một màn lật đổ trong trận đấu này.

Nhưng cũng chính vào thời điểm ấy, đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bất ngờ bừng tỉnh với những điểm số liên tiếp, ấn định chiến thắng 3-1. Thắng lợi này của Quảng Ninh vô tình đẩy Bắc Ninh vào thế rất khó, họ đã thi đấu đủ 4 trận ở bảng D và không còn quyền tự quyết trong tay.

Vào tối ngày mai (12/11), Than Quảng Ninh sẽ bước vào trận đấu mang tính quyết định đến số phận của đội bóng còn lại - XMLS Thanh Hóa. Chỉ cần một chiến thắng, Sana Anarkulova và các đồng đội chắc chắn sẽ trụ hạng. Tuy nhiên, Quảng Ninh chắc chắn sẽ không để điều này xảy ra dễ dàng.

Những diễn biến căng thẳng và kịch tính của cuộc đua trụ hạng tại bảng D bóng chuyền nữ VĐQG vẫn còn đó, và Than Quảng Ninh chính là chất xúc tác quan trọng đến sự hấp dẫn của cuộc đua tranh này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT