Ngôi sao Sana Anarkulova (XMLS Thanh Hóa): "Chúng tôi đã sẵn sàng đối đầu với VTV Bình Điền Long An"

Thứ năm, 09/11/2023 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Sự lột xác của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở giai đoạn 2 giải bóng chuyền VĐQG 2023 có công rất lớn của tân binh Sana Anarkulova - chủ công, đội trưởng ĐTQG Kazakhstan.

Nghe nội dung bài viết

Không quá khi nói rằng, Sana Anarkulova đang là ngoại binh để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất ở giai đoạn 2 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2023. Công thủ toàn diện, tư duy chơi bóng cùng kĩ thuật cá nhân vượt trội, đội trưởng ĐTQG Kazakhstan là nguồn cảm hứng giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác trong 2 trận đấu vừa qua.

Đội bóng xứ Thanh đã chơi đầy kiên cường và nỗ lực trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch - Hóa chất Đức Giang Tia Sáng, đồng thời trở thành đội bóng thứ 2 ở mùa này có được 1 set thắng trước HCĐG (sau VTV Bình Điền Long An ở giai đoạn 1).

Đây là trận đấu mà Sana Anarkulova đã sớm khẳng định được đẳng cấp trong set đầu tiên trước khi được HLV Trần Đăng Thành rút ra nghỉ với ý đồ để dành cho trận cầu 6 điểm với Kinh Bắc Bắc Ninh.

Những tính toán của thuyền trưởng Thanh Hóa đã phát huy tác dụng khi Sana Anarkulova phát huy vai trò chủ lực, một tay đưa đội bóng đến chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Bắc Ninh.

sana 1
Sana Anarkulova (số 2) trong màu áo Kazakhstan tại giải bóng chuyền vô địch chấu Á 2023 (Ảnh: AVC)

Phải đến ngày 11/11, XMLS Thanh Hóa mới có trận đấu tiếp theo với đối thủ VTV Bình Điền Long An. Với một đội bóng đang ở trong tình thế nguy cấp như Thanh Hóa, mỗi trận đấu với họ đều là một trận chung kết. 

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với chúng tôi, ngoại binh Sana Anarkulova đã có những nhận định ngắn gọn về đối thủ trong trận đấu sắp tới:

Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với VTV Bình Điền Long An. Họ là một tập thể rất mạnh, nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng có màn thể hiện thật tốt”.

Bên cạnh đó, đội trưởng ĐTQG Kazakhstan cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình về hai trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB mới, dành những lời có cánh cho các đồng đội tại Thanh Hóa nói riêng và những đồng nghiệp ở giải VĐQG nói chung.

Mọi chuyện diễn ra thật thú vị trước khi bắt đầu giải đấu, tôi đã cố gắng hòa nhập với đội bóng trong một thời gian ngắn. Ngay sau đó, chúng tôi đã ngay lập tức đối diện với nhiệm vụ phải thắng ở trận đấu thứ 2.”, Sana Anarkulova cho biết. “Chúng tôi đã làm được, nhưng thật đáng tiếc khi trận đấu không thể kết thúc với tỉ số 3-0”.

Các đồng đội của tôi rất tốt bụng, vui vẻ và đều là những cầu thủ chất lượng, ngay cả những cầu thủ ở đội khác cũng vậy. Chất lượng giải đấu đã được cải thiện, thu hút nhiều ngoại binh giỏi về thi đấu.”, chủ công 34 tuổi người Kazakhstan nhận định.

Với phong độ cùng tinh thần đang lên cao sau chiến thắng trước Kinh Bắc Bắc Ninh, hy vọng Sana Anarkulova và các đồng đội sẽ tiếp tục cố gắng hết sức mình để hoàn thành được mục tiêu đề ra ở mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm