Lịch thi đấu thiếu hợp lý, XMLS Thanh Hóa gặp khó trong cuộc đua trụ hạng

Thứ ba, 07/11/2023 16:58 PM (GMT+7)
A A+

XMLS Thanh Hóa hiện đang đứng cuối bảng D giải bóng chuyền VĐQG 2023 và là đội bóng có nguy cơ cao phải xuống hạng dù đã chơi rất tốt ở giai đoạn 2.

Nghe nội dung bài viết

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đang là đội bóng có nguy cơ xuống hạng cao nhất tại giải bóng chuyền nữ VĐQG 2023. Việc thể hiện bộ mặt nghèo nàn ở giai đoạn 1 đang khiến đội bóng xứ Thanh gặp rất nhiều khó khăn, dù rằng trên thực tế họ đã chơi rất hay và quyết tâm trong 2 trận đấu đầu tiên ở giai đoạn 2.

Dẫu vậy, việc ban tổ chức giải đấu sắp xếp lịch thi đấu khá "dị" cho XMLS Thanh Hóa có thể khiến đội bóng này gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng ở bảng D, nơi họ sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Kinh Bắc Bắc Ninh - đội bóng mới chấm dứt hợp đồng với ngoại binh Caroline Livingston, chấp nhận thi đấu với 100% nội binh.

XMLS Thanh Hóa đã chơi 2 trận đấu đầu tiên của mình ở giai đoạn 2 trong 2 ngày liên tiếp và thu về những kết quả rất ổn. Trong trận đấu với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch - Hóa chất Đức Giang Tia Sáng, Thanh Hóa đã chơi đầy kiên cường và nỗ lực, có được thắng lợi ở set 1 và gây ra vô vàn khó khăn cho đối thủ ở các set sau đó.

Sang đến trận đấu thứ 2 - trận cầu 6 điểm với Kinh Bắc Bắc Ninh, XMLS Thanh Hóa còn chơi ấn tượng hơn nữa khi dẫn trước "đội bóng Quan họ" 2-0. Một chút khinh suất đã khiến đội bóng xứ Thanh suýt nữa phải trả giá; tuy nhiên, họ đã ngay lập tức trở lại với quỹ đạo và có được chiến thắng chung cuộc.

Lịch thi đấu thiếu hợp lý, XMLS Thanh Hóa gặp khó trong cuộc đua trụ hạng 353017
Sự có mặt của đội trưởng ĐTQG Kazakhstan - Sana Anarkulova đã giúp Thanh Hóa trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều (Ảnh: Instagram @sanajarlagassova)

Với tinh thần đang lên rất cao sau chiến thắng đầu tiên ở giải VĐQG 2023, các cầu thủ đang đạt được điểm rơi phong độ tốt, ngoại binh Sana Anarkulova khẳng định được giá trị, XMLS Thanh Hóa được tin tưởng sẽ có sự bứt phá để trụ hạng thành công. Tuy nhiên, việc bị trống lịch thi đấu tròn 1 tuần có thể khiến đội bóng này đối diện với nhiều thử thách.

7 ngày có thể là quãng thời gian đủ dài để Anarkulova và các đồng đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận còn lại ở bảng D, song nó lại khiến những đôi tay đang rực lửa của các cô gái Thanh Hóa bị nguội lạnh. Trong khi đó, các đối thủ còn lại trong bảng được phân bố lịch thi đấu rất đều, đảm bảo cho họ duy trì được điểm rơi phong độ tốt nhất.

Ngay trong ngày thi đấu trở lại (11/11), XMLS Thanh Hóa sẽ lập tức phải đối đầu với VTV Bình Điền Long An - một tập thể trẻ trung, xuất chúng mới dễ dàng đánh bại Kinh Bắc Bắc Ninh vào ngày hôm qua (6/11). Nếu không thể nỗ lực hết sức, tiếp nối những điểm tích cực được thể hiện ở 2 trận đầu tiên, cơ hội cho Thanh Hóa có được kết quả tốt trước đối thủ là rất khó khăn.

Với 2 điểm ít hơn so với Bắc Ninh xếp ở phía trên, XMLS Thanh Hóa cần có được kết quả thuận lợi ở 2 trận đấu còn lại để có thể tự định đoạt vận mệnh của mình.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm