Tennis Ý khẳng định sức mạnh ở Roland Garros 2024

Thứ sáu, 07/06/2024 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Roland Garros 2024 đang chứng kiến những màn trình diễn tuyệt vời của các tay vợt đến từ Ý.

Nghe nội dung bài viết

Sau những trận đấu hấp dẫn và căng thẳng ở các nội dung khác nhau, Roland Garros 2024 đã dần đi đến hồi kết. Ở những vòng đấu quyết định của giải Grand Slam thứ 2 trong năm, người hâm mộ tennis thế giới đã được chứng kiến sức mạnh của các đại diện đến từ Ý với những Jannik Sinner, Jasmine Paolini hay Sara Errani, v.v.

Jannik Sinner chính là niềm hi vọng số 1 của quần vợt Ý tại Roland Garros năm nay. Dù mới bình phục chấn thương hông trước thềm giải đấu, Sinner đã thể hiện phong độ tuyệt vời với những màn trình diễn thuyết phục, đặc biệt ở trận tứ kết với "Tiểu Federer" Grigor Dimitrov.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Jasmine Paolini cũng khiến người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác để có mặt trong trận chung kết. Ở trận bán kết diễn ra vào tối qua (6/6) theo giờ Việt Nam, Paolini đã có chiến thắng quá áp đảo trước tài năng trẻ Mirra Andreeva để có lần đầu tiên góp mặt ở trận tranh chức vô địch một giải Grand Slam.

Tennis Ý khẳng định sức mạnh ở Roland Garros 2024 476751
Jasmine Paolini đã gọi, liệu Jannik Sinner có trả lời? (Ảnh: Getty)

Quần vợt Ý cũng cho thấy sự vượt trội ở các nội dung đánh đôi. Vào ngày hôm qua, bộ đôi Andrea Vavassori/Simone Bolelli đã giành quyền vào chung kết đôi nam sau chiến thắng trước hạt giống số 2: Rohan Bopanna/Matthew Ebden. Trong khi đó, Jasmine Paolini đứng trước cơ hội có mặt ở trận chung kết khác khi cùng đàn chị Sara Errani chạm trán Marta Kostyuk/Elena Gabriela Ruse tại bán kết đôi nữ.

Một đại diện khác của Ý - Lorenzo Carboni cũng đã lọt đến bán kết nội dung đơn nam Roland Garros trẻ. Ở vòng tứ kết, anh đã xuất sắc loại hạt giống số 1 - Rei Sakamoto sau 3 set đấu.

2024 là một năm đại thành công của quần vợt Ý khi các tay vợt đến từ "Xứ sở mì ống" liên tục gặt hái được thành công, đặc biệt là Jannik Sinner. Mới đây, Sinner đã trở thành tay vợt đầu tiên của Ý lên ngôi số 1 thế giới sau khi Novak Djokovic rút lui, không thể bảo vệ chức vô địch Roland Garros.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT