Sinner lọt chung kết Miami Open 2024, Alcaraz 'toát mồ hôi hột'

Thứ bảy, 30/03/2024 04:31 AM (GMT+7)
A A+

Ngày một hoàn thiện lối chơi, Jannik Sinner hứa hẹn sẽ là đối trọng lớn nhất trong nhiều năm tới của Carlos Alcaraz.

Jannik Sinner đang đứng trước cơ hội chinh phục cột mốc mới trong sự nghiệp của bản thân nếu như có thể lên ngôi tại giải ATP 1000 thứ 2 trong năm đang diễn ra - Miami Open 2024.

Cụ thể, nếu đổi màu huy chương thành công trong trận chung kết sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ hai (1/4) theo giờ Việt Nam, Sinner sẽ chính thức leo lên ngôi số 2 thế giới, đẩy Carlos Alcaraz xuống vị trí sau đó.

Số điểm tối đa mà tay vợt người Ý có thể giành được ở Miami năm nay là 8,710 điểm, tạo ra khoảng cách 65 điểm so với đại kình địch.

Sinner lọt chung kết Miami Open 2024, Alcaraz 'toát mồ hôi hột' 432586
Jannik Sinner sẽ cướp ngôi số 2 thế giới của Carlos Alcaraz trong trường hợp vô địch Miami Open 2024 (Ảnh: Getty)

Sinner từng có cơ hội làm được điều này tại Indian Wells 2024, anh chỉ cần chờ Alcaraz sẩy chân là sẽ chắc chắn leo lên vị trí thứ hai, bởi tay vợt người Tây Ban Nha phải bảo vệ hơn 1,000 điểm do là đương kim vô địch của giải đấu. Tuy nhiên, Carlitos lại đạt phong độ quá cao để có mặt trong trận chung kết với chính Sinner, rồi tiếp tục vượt qua tay vợt người Ý để bảo vệ thành công danh hiệu cũng như ngôi số 2 thế giới của mình.

Dẫu vậy, thất bại toàn diện trước Grigor Dimitrov ở trận tứ kết Miami Open diễn ra vào ngày hôm qua (29/3) lại khiến vị trí của Alcaraz bị lung lay dữ dội hơn bao giờ hết.

Jannik Sinner đang đạt phong độ rất cao ở Miami Open năm nay khi mới chỉ mất duy nhất 1 set trong trận đấu với Tallon Griekspoor ở vòng 1/16 trên con đường vào đến trận chung kết.

Ngay khi phải đương đầu với đối thủ được coi là vật cản lớn nhất tại giải đấu tính đến thời điểm hiện tại - Daniil Medvedev, Sinner còn có chiến thắng dễ dàng hơn rất nhiều so với những thắng lợi ở các vòng trước đó.

Tay vợt người Ý tỏ ra quá toàn diện và áp đảo, hoàn toàn vượt trội Medvedev ở mọi mặt với nền tảng tâm lí rất vững vàng. Chính điều này đã khiến Meddy bị choáng váng, đánh mất tinh thần, từ đó liên tục mắc lỗi dẫn đến thất bại chung cuộc chỉ sau 2 set đấu (1-6; 2-6).

Đối thủ trong trận chung kết Miami Open năm nay của Jannik Sinner sẽ là một trong hai tay vợt: Alexander Zverev hoặc Grigor Dimitrov. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT