Serena Williams có hành động gây sốc trước thông tin Halep bị cấm thi đấu

Thứ tư, 13/09/2023 17:08 PM (GMT+7)
A A+

Serena Williams từng nhận thất bại trước chính Simona Halep ở chung kết Wimbledon 2019, đồng nghĩa với việc số danh hiệu của "Nữ hoàng Grand Slam" tại đây mãi dừng lại ở con số 7.

Nghe nội dung bài viết

Theo quyết định của ITIA (Cơ quan Liêm chính quần vợt quốc tế), cựu số 1 thế giới Simona Halep sẽ bị cấm thi đấu 4 năm. Halep vẫn có quyền kháng án để chứng minh bản thân vô tội.

Trước thông tin chấn động làng tennis này, "Nữ hoàng Grand Slam" Serena Williams đã đăng một dòng tweet (bài đăng trên Twitter) gây chú ý: "8 là con số tốt hơn."

Con số 8 ở đây có hàm ý muốn nhắc đến khoảnh khắc đáng quên với Halep năm xưa. Cụ thể, trong trận chung kết Wimbledon 2019, Serena Williams đã nhận thất bại chóng vánh với cùng tỉ số 2-6 trước tay vợt người Romania và vuột mất cơ hội có chức vô địch giải đấu này lần thứ 8 trong sự nghiệp.

Rất có thể Williams đơn thuần nhớ đến niềm nuối tiếc năm xưa, và cũng có một trường hợp khác, đó là tay vợt người Mỹ không đứng về phía Simona Halep trước lệnh cấm từ ITIA.

Serena Williams có hành động gây sốc trước thông tin Halep bị cấm thi đấu 326409
Williams và Halep đã từng có những màn đối đầu nảy lửa trong quá khứ (Ảnh: The Tennis Podcast)

Cựu số 1 thế giới người Mỹ cũng đã "nhấn like" bài đăng của một cựu tay vợt khác là Nicole Gibbs với nội dung thể hiện sự không hài lòng với các hành vi gian lận trong thể thao. Tuy vậy, bài đăng này đã được chính chủ xóa.

Một tay vợt khác cũng đăng bài với hàm ý mỉa mai Simona Halep là Eugenie Bouchard - ngọc nữ của làng quần vợt thế giới. Tay vợt người Canada đã đăng dòng tweet với nội dung: "Tôi được bảo rằng là không được "tweet" bất kỳ thứ gì trong ngày hôm nay" cùng biểu tượng khuôn mặt che miệng. Bài đăng này đã được Nicole Gibbs chia sẻ về trang cá nhân của mình.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có tay vợt nào thông báo đứng về phía Simona Halep trước bê bối này.

Điều này khá trái ngược so với trường hợp của Maria Sharapova, người cũng từng bị cấm thi đấu 2 năm (sau đó giảm xuống còn 15 tháng) vì sử dụng doping. Chính Serena Williams - đối thủ lớn nhất của "Masha" đã lên tiếng ủng hộ tay vợt người Nga.

Cô em nhà Williams từng cảm thấy sốc, cho rằng án phạt dành cho Sharapova là "rất nặng", đồng thời mô tả việc Sharapova thừa nhận hành vi sử dụng doping là "một hành động dũng cảm".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm