Sebastian Baez và cơ hội tóa sáng tại giải quần vợt Mỹ mở rộng 2023

Thứ tư, 30/08/2023 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Argentina có màn khởi động ấn tượng trước thềm US Open năm nay với chuỗi 10 chiến thắng cùng 2 chức vô địch liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Sebastian Baez - tay vợt người Argentina hiện đang xếp hạng 32 thế giới - tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 11 sau chiến thắng trước hạt giống số 27 - Borna Coric ở vòng 1 giải quần vợt US Open 2023.

Đây đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Baez trước Coric chỉ trong vòng 4 ngày. Ở bán kết giải ATP Winston Salem, Baez cũng đã đả bại tay vợt người Croatia trong 3 set đấu. 

Sebastian Baez Triumphs at Winston-Salem Open
Baez từng đánh bại Coric ở bán kết Winston Salem - giải đấu mà anh lên ngôi vô địch (Ảnh: The Game Haus)

Không được đánh giá quá cao theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen (chỉ cao 1m70) ở mọi giải đấu, nhưng tay vợt 23 tuổi người Argentina luôn biết cách khiến người khác phải ngước nhìn. 

Với chiều cao khiêm tốn như vậy, Baez vẫn có thể tung ra những cú ace uy lực. Nguồn thể lực dồi dào, cách điều bóng thông minh cùng những cú thuận tay chết người chính là ưu điểm lớn nhất của tay vợt người Argentina.

Từng có khởi đầu tốt ở giai đoạn đầu năm khi lọt vào top 30 thế giới, song giai đoạn tháng 5 - cuối tháng 7 chứng kiến sự trồi sụt về mặt phong độ của Baez. 

Chỉ đến khi tham dự giải ATP 250 Kitzbuhel tại Áo, Sebastian Baez mới tìm lại được bản ngã của mình. Trên con đường vào đến trận đấu cuối cùng của giải đấu, Baez đã đánh bại nhiều vật cản khó chịu như Alex Molcan, Carballes Baena, và đặc biệt là người đồng hương Tomas Etcheverry. 

Ở trận chung kết, Baez phải đối đầu với một đá tảng khác là Dominic Thiem. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng với khao khát giành chức vô địch ngay trên quê hương, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Thiem vẫn là một thử thách cực đại với Baez.

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân hoàn toàn không cho thấy Baez gặp bất cứ khó khăn nào trước cựu số 3 thế giới. Anh hoàn toàn áp đảo về mặt thế trận, liên tục dồn ép và dễ dàng hóa giải những cú trái một tay sở trường của Thiem. 

Sebastian Baez Beats Dominic Thiem For Kitzbühel Crown | ATP Tour | Tennis
Baez vô địch ATP Kitzbuhel đầu tháng 8 năm nay (Ảnh: ATP)

Chức vô địch tại Áo là khởi đầu cho sự trưởng thành vượt bậc của tay vợt người Argentina. Anh tiếp tục đăng quang tại ATP Winston Salem diễn ra ở Mỹ chỉ hơn 3 tuần sau đó. Đây là giải đấu quy tụ nhiều gương mặt có thực lực hơn hẳn so với giải đấu ở Áo, có thể kể đến Borna Coric, Jiri Lehecka hay Sebastian Korda. 

Những màn chạy đà hoàn hảo trước thềm US Open, cùng chiến thắng ngay ở vòng 1 trước đối thủ được đánh giá cao đang tiếp thêm sự tự tin cho tay vợt trẻ người Argentina. Ở vòng 2, đối thủ của Baez là Felipe Alves. Nếu vượt qua được vòng này, Baez nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với Daniil Medvedev - ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Mỹ mở rộng năm nay.

Đó là cơ hội không thể tốt hơn để Baez bước ra ánh sáng, nhận được thêm nhiều sự chú ý từ những người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm