Real Madrid đón điềm lành trước thềm chung kết Champions League

Thứ bảy, 01/06/2024 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid vẫn đang được đánh giá rất cao về cơ hội nâng cao chức vô địch UEFA Champions League năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid đã đón nhận điềm lành trước thềm trận đấu quan trọng nhất mùa giải trước Borussia Dortmundchung kết UEFA Champions League 2024 diễn ra vào rạng sáng mai (2/6) theo giờ Việt Nam.

Theo đó, đội bóng rổ "Hoàng gia Tây Ban Nha" đang làm nức lòng người hâm mộ khi có được lợi thế dẫn trước 2-0 ở series bán kết play-off giải vô địch quốc gia nước này (ACB Playoffs 2024). Những thắng lợi này còn có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều khi đối thủ của Real Madrid ở loạt trận này chính là đại kình địch Barcelona.

Real Madrid đón
Real Madrid có khởi đầu quá thuận lợi ở loạt trận bán kết giải bóng rổ VĐQG Tây Ban Nha với Barcelona (Ảnh: Getty)

Ở lượt trận thứ 2 vòng bán kết diễn ra vào rạng sáng nay (1/6) giờ Việt Nam, Real Madrid đã ca khúc khải hoàn ở "El Clasico" với chiến thắng 104-98 trước Barcelona. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha để đối thủ thắng 24-22 ở hiệp đấu đầu tiên; dẫu vậy, ở 2 hiệp sau đó, Real Madrid đã hoàn toàn làm chủ thế trận, lần lượt thắng 22-16 và 29-22 để vượt lên.

Hiệp thi đấu cuối cùng diễn ra vô cùng hấp dẫn khi các tay ném của 2 bên ghi điểm liên tục, khiến người hâm mộ quên mất rằng mình đang xem bóng rổ châu Âu chứ không phải NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ). Tuy nhiên, dù đã nỗ lực để làm nên bất ngờ trên sân khách, Barcelona vẫn không thể làm nên chuyện và chấp nhận thất bại chung cuộc.

Hậu vệ kì cựu Sergio Llull và cầu thủ từng khoác áo Brooklyn Nets ở NBA - Dzanan Musa là những người chơi ấn tượng nhất với cùng 18 điểm, trong khi trung phong Edy Tavares tiệm cận double-double (12 điểm, 9 rebound). Ở bên kia chiến tuyến, pick 6 vòng 1 kì tuyển quân NBA năm 2011 - Jan Vesely nóng máy với 24 điểm, hiệu suất 69%. Người đồng hương của anh - Tomas Satoransky cũng chơi tốt với double-double (15 điểm, 10 kiến tạo).

Real Madrid đón
Sergio Llull của Real Madrid (áo trắng ngoài cùng bên phải) ăn mừng sau khi thực hiện thành công cú ném 3 điểm (Ảnh: Getty)

Cách đây 2 ngày, Real Madrid thậm chí còn có trận đấu dễ dàng hơn khi blow-out Barcelona với cách biệt 19 điểm (97-78). Điều này giúp đội bóng "Hoàng gia Tây Ban Nha" có thêm sự tự tin khi chuẩn bị phải làm khách ở 2 trận đấu tới trên sân của đại kình địch.

Hi vọng sự thăng hoa của đội bóng rổ sẽ tiếp thêm động lực cho Real Madrid trên hành trình giành danh hiệu C1 thứ 15 trong lịch sử của CLB. Real sẽ có được lực lượng gần như là tốt nhất trước thềm màn đối đầu với Dortmund với sự trở lại trong khung gỗ của Thibaut Courtois.

Trận đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund trong khuôn khổ chung kết UEFA Champions League 2024 sẽ diễn ra vào 2h00 sáng mai (1/6) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT