Rafael Nadal úp mở khả năng thi đấu Madrid Open 2024

Thứ năm, 18/04/2024 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal hi vọng bản thân sẽ có thể góp mặt ở Madrid Open 2024 sau khi khép lại hành trình ở Barcelona Open.

Nghe nội dung bài viết

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal rất mong muốn được tranh tài tại giải đấu khác trên quê nhà Tây Ban Nha - giải ATP 1000 sẽ diễn ra từ ngày 26/4.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã nhấn mạnh việc tham dự Madrid là điều đặc biệt quan trọng ở thời điểm hiện tại.

"Điều quan trọng là được ra sân thi đấu. Tôi chỉ muốn được chiến đấu ở các giải đấu, được thi đấu là điều quá tuyệt vời rồi. Tất cả chúng tôi đều biết điều gì đang xảy ra, tôi luôn ưu tiên sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Mặc dù điều này hơi đi ngược lại triết lí và cách hiểu của tôi về môn thể thao này, nhưng ngay bây giờ đã đến lúc phải đi theo một hướng khác. Tôi phải điều chỉnh nhịp độ để tạo cho mình cơ hội tiếp tục thi đấu ở những tuần tới. Tôi hi vọng sẽ có mặt ở Madrid trong 1 tuần nữa, đó là điều quan trọng nhất vào lúc này.", Nadal chia sẻ với tờ Puntodebreak.

Rafael Nadal úp mở khả năng thi đấu Madrid Open 2024 446095
Rafael Nadal đang nỗ lực có mặt tại Madrid Open 2024 (Ảnh: Getty)

Rafael Nadal đang rất nỗ lực tham dự các giải trên mặt sân đất nện sở trường nhiều nhất có thể. Sau khi bỏ lỡ giải ATP 1000 đầu tiên trong năm trên mặt sân này - Monte Carlo Masters 2024, tay vợt người Tây Ban Nha đã có thể tranh tài tại Barcelona Open năm nay.

Đây là giải đấu trên sân đất nện đầu tiên của Nadal sau hơn 600 ngày, đồng thời đánh dấu sự trở lại của "Ông vua sân đất nện" sau 3 tháng dưỡng thương kể từ khi gặp vấn đề ở trận tứ kết Brisbane International với Jordan Thompson.

Ở vòng 1, Rafael Nadal không gặp nhiều khó khăn để vượt qua tài năng trẻ Flavio Cobolli với màn trình diễn rất thuyết phục và đẳng cấp. Tuy nhiên, trước một Alex De Minaur rất bền bỉ và lì lợm, đồng thời đang có phong độ rất cao trong năm 2024, Rafa đã không thể tạo nên bất ngờ và chính thức dừng bước ở vòng 1/16.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT