Rafael Nadal sẽ nhận tin buồn nếu tham dự Roland Garros 2024

Thứ bảy, 20/04/2024 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Roland Garros là giải đấu làm nên thương hiệu "Ông vua sân đất nện" của Rafael Nadal với 14 lần đăng quang trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal sẽ không được xếp hạng hạt giống nếu quyết định tham dự giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros 2024.

Nadal đăng kí tranh tài thành công ở Roland Garros năm nay nhờ sử dụng quyền bảo vệ thứ hạng (protected ranking) do nghỉ chấn thương dài hạn. Thứ hạng của Rafa ở giải đấu này sau khi sử dụng quyền lợi đặc biệt là vị trí thứ 9, trong khi số lượng hạt giống của giải giới hạn đến con số 32.

Tuy nhiên, thứ hạng có được nhờ bảo vệ thứ hạng sẽ không được tính để quyết định nhóm hạt giống của một giải đấu; do đó, Nadal sẽ phải thi đấu ở những vòng đầu tiên và nguy cơ gặp các đối thủ khó chịu từ sớm.

Một số tay vợt khác cũng sử dụng quyền bảo vệ thứ hạng là Marin Cilic, Denis Shapovalov, Kei Nishikori, Kwon Soon Woo và Pablo Carreno Busta.

Rafael Nadal sẽ nhận tin buồn nếu tham dự Roland Garros 2024 447819
Rafael Nadal sẽ không được xếp hạng hạt giống nếu dự Roland Garros năm nay (Ảnh: Getty)

Rafael Nadal lần đầu tham dự Roland Garros vào năm 2005 khi chuẩn bị bước sang tuổi 19, thời điểm đó Rafa đang xếp thứ 5 thế giới. Đáng chú ý, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ xếp hạng 51 hồi đầu năm ấy.

Trước thực trạng có phần khá phũ phàng này, Christopher Eubanks, tay vợt hạng 42 thế giới người Mĩ khẳng định với Tennis Channel rằng Nadal xứng đáng có mặt ở top 16 hạt giống hàng đầu với những gì anh ấy đã làm được tại Roland Garros trong quá khứ.

Rafael Nadal vừa đánh dấu sự trở lại trên mặt sân đất nện sau hơn 600 ngày với việc tham gia tranh tài ở Barcelona Open 2024 - giải đấu Rafa từng 12 lần đăng quang. Nadal dễ dàng đánh bại tay vợt trẻ Flavio Cobolli ở vòng 1 nhưng đã phải chịu gác vợt trước Alex De Minaur ở vòng đấu sau đó.

Barcelona Open 2024 mới chỉ là giải đấu thứ 2 của "Ông vua sân đất nện" ở mùa giải năm nay sau Brisbane International hồi đầu năm.

Sau giải đấu tổ chức ở Catalunya, Nadal đang lên kế hoạch tranh tài ở giải ATP 1000 Madrid Open khởi tranh từ ngày 26/4 tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT