Rafael Nadal 'phả hơi nóng' vào gáy Lý Hoàng Nam trên BXH thế giới

Thứ hai, 22/04/2024 09:26 AM (GMT+7)
A A+

ATP đã cập nhật mới nhất thứ hạng của các tay vợt, trong đó có Lý Hoàng Nam trên bảng xếp hạng thế giới vào ngày hôm nay (22/4).

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đón nhận tin không vui theo những diễn biến trên bảng xếp hạng được ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày hôm nay (22/4).

Theo đó, Hoàng Nam đã tụt 1 bậc trên BXH, đứng ở vị trí thứ 473 thế giới với số điểm tích lũy được giữ nguyên: 87 điểm.

Dẫu vậy, đây không phải là điều quá đáng quan ngại với niềm tự hào của quần vợt Việt Nam, thứ hạng của Hoàng Nam thay đổi là do những tay vợt xếp dưới anh ở tuần trước tích lũy khá nhiều điểm và có những bước nhảy vọt trên BXH.

Cụ thể, Jelle Sels tăng 49 bậc lên hạng 445 thế giới, Bor Artnak tăng 29 bậc để có mặt trong top 450, hay Stefan Kozlov vươn lên vị trí thứ 451 với bước nhảy vọt 64 hạng, v.v.

Rafael Nadal 'phả hơi nóng' vào gáy Lý Hoàng Nam trên BXH thế giới 448682
Thứ hạng của Lý Hoàng Nam trên BXH ATP

Trong tuần thi đấu vừa rồi, Lý Hoàng Nam cũng không tham dự bất kì giải đấu nào. Trước đó theo lịch trình, tay vợt quê Tây Ninh sẽ tham dự liên tục 2 giải đấu cấp độ Challenger tại Hàn Quốc: Busan Challenger và Gwangju Challenger.

Nếu như tại Busan Challenger, Hoàng Nam tranh tài ở vòng loại và để thua James McCabe đáng tiếc cách đây 2 tuần, đại diện của chúng ta lại không đủ điều kiện tham dự Gwangju Challenger do thứ hạng thấp trên BXH.

Trong tuần này, một giải Challenger khác sẽ được tổ chức tại châu Á, cụ thể là ở Thâm Quyến (Trung Quốc); tuy nhiên, theo danh sách tham dự giải đấu này, không có sự xuất hiện của Hoàng Nam.

Ở những diễn biến khác, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal dần áp sát vị trí của Lý Hoàng Nam khi tăng 132 bậc lên vị trí thứ 512 thế giới. Kết quả này đến từ thành tích lọt vào vòng 2 Barcelona Open của "Ông vua sân đất nện".

Trong khi đó, top đầu BXH thế giới không có nhiều sự xáo trộn. Top 3 Novak Djokovic - Jannik Sinner - Carlos Alcaraz đều bị trừ điểm nhưng vẫn bảo toàn được thứ hạng, Casper Ruud áp sát top 5 thế giới với chức vô địch ở Barcelona Open, trong khi Andrey Rublev có nguy cơ văng khỏi top 10 với phong độ kém cỏi ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT