Quyết Chiến thua sốc trận ra quân Sharm El Sheikh World Cup 2023

Thứ năm, 07/12/2023 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Ngày hôm nay (7/12) đã diễn ra các trận đấu thuộc vòng 1/16 World Cup carom 3 băng tại Sharm El Sheikh, Ai Cập, vòng đấu có sự xuất hiện của 2 niềm hi vọng hàng đầu: Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi kết thúc vòng loại cuối cùng vào ngày hôm qua (6/12), giải World Cup carom 3 băng tổ chức tại Sharm El Sheikh, Ai Cập đã bước vào vòng 32 cơ thủ mạnh nhất. Bên cạnh 2 gương mặt vượt qua vòng loại là Trần Thanh Lực và Chiêm Hồng Thái, vòng 1/16 giải đấu chứng kiến màn ra quân của 2 niềm hi vọng vàng: Trần Quyết ChiếnBao Phương Vinh.

Dẫu vậy, chỉ có Bao Phương Vinh được hưởng trọn niềm vui ở lượt đấu đầu tiên, trong khi Quyết Chiến bất ngờ nhận thất bại trước đối thủ không được đánh giá cao.

Đối đầu với tay cơ đến Thổ Nhĩ Kì - Mehmet Goren hiện đang nằm ngoài top 100 thế giới, Quyết Chiến với vị thế là một trong những cơ thủ hàng đầu nghiễm nhiên được đánh giá cao trước khi trận đấu diễn ra.

Tuy nhiên, Goren đã sớm gây sốc khi ghi đến 8 điểm ngay ở 2 lượt cơ đầu tiên, trong khi Quyết Chiến chỉ có được 2 điểm. Đại diện của Thổ Nhĩ Kì tiếp tục nới rộng cách biệt, song Chiến đã gỡ hòa thần kì, thậm chí vượt lên dẫn 20-19 trước khi nghỉ giải lao.

Quyết Chiến thua sốc trận ra quân Sharm El Sheikh World Cup 2023 369201
Quyết Chiến đang không có phong độ thực sự tốt trong thời gian gần đây (Ảnh: Ton Smilde)

Diễn biến sau đó diễn ra khá chậm rãi khi cả 2 tay cơ đều lên điểm nhỏ giọt qua các lượt đấu. Bất ngờ chỉ xảy đến khi Goren có được chuỗi 10 điểm từ lượt 27 đến lượt 31, tạo khoảng cách 7 điểm trước Quyết Chiến. Dù đã rất nỗ lực với series 4 điểm, song 2 điểm ở lượt thứ 33 là đủ để Goren giành thắng lợi 40-36 trước cơ thủ số 1 của chúng ta.

Trong khi đó, Bao Phương Vinh đã có khởi đầu thuận lợi với thắng lợi trước Sam Van Etten cũng với tỉ số 40-36. Phương Vinh đã duy trì lợi thế dẫn điểm trong phần lớn thời gian của trận đấu trước đối thủ hạng 65 thế giới và có đủ bình tĩnh kết thúc trận đấu trước sự vùng lên mạnh mẽ của đối thủ.

Phương Vinh khởi đầu thuận lợi trận ra quân Sharm El Sheikh World Cup 2023
Phương Vinh khởi đầu thuận lợi tại Sharm El Sheikh World Cup 2023 (Ảnh: Minh Điền Billiards)

2 đối thủ tiếp theo của Vinh ở bảng G sẽ là Eddy MerckxPeter Ceulemans - những tay cơ được đánh giá rất cao. Trong khi đó, Quyết Chiến phải nỗ lực hết sức mình trong các trận đấu còn lại ở bảng E với Seo Chang HoonKim Jun Tae để có thể giành quyền vào vòng 1/8 giải đấu.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay (7/12) ở vòng 1/16 Sharm El-Sheikh World Cup, cơ thủ Trần Thanh Lực đã gây sốc với chiến thắng trước tay cơ số 3 thế giới - Dick Jaspers. Trong khi đó, Chiêm Hồng Thái đã không thể làm nên điều kì diệu trước một cơ thủ rất có đẳng cấp - Torbjorn Blomdahl.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT