Hồng Thái, Thanh Lực lách qua khe cửa hẹp, Thanh Tự dừng bước tại Sharm El Sheikh World Cup 2023

Thứ năm, 07/12/2023 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Các cơ thủ của chúng ta như Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực hay Nguyễn Trần Thanh Tự đã có một ngày thi đấu khó khăn tại vòng loại cuối cùng giải World Cup carom 3 băng tại Sharm El Sheikh, Ai Cập.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu hôm qua (6/12) tại giải World Cup carom 3 băng tổ chức tại Sharm El Sheikh, Ai Cập, hai cơ thủ được đánh giá cao của chúng ta là Chiêm Hồng TháiTrần Thanh Lực đã giành được tấm vé vào vòng 1/16 theo những cách không thể vất vả hơn.

Chiêm Hồng Thái đã có khởi đầu thuận lợi ở lượt trận đầu tiên trước cơ thủ hạng 50 thế giới người Áo - Armin Kahofer với tỉ số 40-28. Trên thực tế, Kahofer đã gây ra những bất ngờ nhất định cho Hồng Thái khi có được khởi đầu rất tốt, từng bỏ xa đại diện của chúng ta 8 điểm và dẫn trước 20-17 trước khi nghỉ giải lao.

Hồng Thái, Thành Lực lách qua khe cửa hẹp, Thanh Tự dừng bước tại Sharm El Sheikh World Cup 2023 368791
Chiêm Hồng Thái tiếp tục duy trì phong độ ổn định qua các giải đấu gần đây (Ảnh: FBNV)

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian này, cuộc chơi đã hoàn toàn thuộc về Hồng Thái. Chuỗi ghi 15 điểm trong 3 lượt 21,22, 23 giúp cơ thủ sinh năm 1999 lật ngược thế cờ, khiến Kahofer hoàn toàn choáng váng.

Hồng Thái nhẹ nhàng kết thúc trận đấu với 1 điểm ở lượt thứ 30, chiếm lợi thế lớn ở bảng H.

Dẫu vậy, ở trận đấu còn lại ở bảng đấu, Hồng Thái đã để Muammer Rahmet cầm hòa. Với hiệu số không tốt bằng đối thủ, tay cơ quê Cần Thơ xếp thứ 2 ở bảng đấu, rất may bộ chỉ số của Thái vẫn giúp anh giành vé đi tiếp với tư cách là một trong những cơ thủ xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất.

Hành trình giành vé vào vòng 1/16 của Trần Thành Lực cũng không kém phần kịch tính. Thanh Lực để thua 35-40 trước Gerhard Kostistansky, song đã có được thắng lợi 40-30 trước Kang Ja In. Trong khi đó, Ja In lại thắng Kostistansky 40-26.

Hồng Thái, Thanh Lực lách qua khe cửa hẹp, Thanh Tự dừng bước tại Sharm El Sheikh World Cup 2023 368792
Việc Kostistansky thua đậm Kang Ja In đã mang về tấm vé đi tiếp cho Thanh Lực (Ảnh: FBNV)

Cả 3 cơ thủ đều có kết quả 1 thắng - 1 thua, song Thanh Lực là người có hiệu số tốt hơn cả, dẫn đầu bảng K.

Trong khi đó, may mắn đã không đến với Nguyễn Trần Thanh Tự khi anh để thua cả 2 trận tại bảng L trước Hwang Bong Joo và Kiraz Tolgahan cùng với tỉ số 33-40. Như vậy, Tự "Đầu bự" đã không thể vượt qua vòng loại ở 2 kì World Cup gần nhất.

Hồng Thái, Thanh Lực lách qua khe cửa hẹp, Thanh Tự dừng bước tại Sharm El Sheikh World Cup 2023 368793
Như vậy, chỉ còn duy nhất Trần Quyết Chiến tiếp tục hành trình tại Sharm El Sheikh World Cup 2023 trong bức ảnh này. Từ trái qua phải: Đoàn Minh Kiệt, Nguyễn Trần Thanh Tự, Đào Văn Ly, Trần Quyết Chiến (Ảnh: FBNV)

Vào ngày hôm nay (7/12), hai niềm hi vọng hàng đầu của carom 3 băng Việt Nam: Trần Quyết ChiếnBao Phương Vinh sẽ xuất trận, bên cạnh Chiêm Hồng Thái và Trần Thanh Lực. Kết quả các trận đấu này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm