Novak Djokovic xô đổ hàng loạt kỷ lục sau trận chung kết US Open 2023

Thứ hai, 11/09/2023 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 3-0 trước Daniil Medvedev ở chung kết Mỹ mở rộng 2023 giúp Novak Djokovic đạt được rất nhiều những cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết nội dung đơn nam Mỹ mở rộng 2023 đã chính thức khép lại với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục của Novak Djokovic trước đối thủ nặng ký Daniil Medvedev. Mặc dù không để cho đối phương thắng bất kỳ một set đấu nào, song đây không phải là trận đấu dễ dàng với "Nole". Thế trận diễn ra cân bằng và trận đấu chỉ được định đoạt bởi những khoảnh khắc thể hiện được bản lĩnh ngút trời của Djokovic.

Novak Djokovic xô đổ hàng loạt kỷ lục sau trận chung kết US Open 2023 324995
Djokovic vẫn quá mạnh ở tuổi 36 (Ảnh: US Open)

Tay vợt người Serbia cũng đã thiết lập và xô đổ rất nhiều cột mốc của làng quần vợt thế giới sau trận đấu này. Dưới đây là những thông số đáng nể mà Djokovic đã tạo dựng sau trận chung kết US Open 2023 được theo thống kê của OptaAce:

  • Djokovic là tay vợt đầu tiên trong năm nay chạm mốc 1000 điểm winners ở các trận đấu trong khuôn khổ Grand Slam.
  • Djokovic đã giành chiến thắng ở set 1 của trận chung kết, đồng thời khép lại trận đấu với phần thắng thuộc về mình. Trong 30 năm trở lại đây, hầu hết những nhà vô địch US Open trong quá khứ đều "ca khúc khải hoàn" sau khi chiến thắng set 1, ngoại trừ 3 trường hợp: Del Potro (thắng Federer) năm 2009, Wawrinka (thắng Djokovic) năm 2016, và Thiem (thắng Zverev) năm 2020.
  • Djokovic cũng có thành tích rất ấn tượng 16 thắng - 4 thua sau khi giành chiến thắng trong set 1 của một trận chung kết Grand Slam. Con số này ở sân cứng là 10-1, với trận thua duy nhất trước Wawrinka năm 2016.
  • Djokovic sở hữu tỉ lệ giành chiến thắng 100% khi dẫn đối thủ 2-0 trong 11 trận chung kết Grand Slam. 9 trong số đó đã kết thúc với tỉ số 3-0.
  • Djokovic là tay vợt đầu tiên có 4 lần giành chiến thắng ở 3/4 trận chung kết Grand Slam trong 1 năm, vượt qua Roger Federer với 3 lần làm được điều này.
  • Tay vợt người Serbia đã cân bằng thành tích của huyền thoại Margaret Court về số lần vô địch các giải Grand Slam (24). Kỉ lục này hoàn toàn có thể được Djokovic phá bỏ nếu anh tiếp tục giữ vững được phong độ và nền tảng thể chất như hiện tại.
  • Ở độ tuổi 36, 111 ngày, Djokovic là tay vợt già nhất trong lịch sử vô địch nội dung đơn nam của US Open.

Những thông số kể trên đã khẳng định được đẳng cấp của Novak Djokovic - một trong những tay vợt hàng đầu lịch sử quần vợt thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT