Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi ở Rome Masters 2024

Thứ bảy, 11/05/2024 05:41 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic chỉ gặp đôi chút khó khăn trước Corentin Moutet ở những điểm số đầu tiên của set 1 trước khi hoàn toàn áp đảo ở phần còn lại trận ra quân Rome Masters 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic có khởi đầu thuận lợi với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 (6-3; 6-1) trước đối thủ đến từ Pháp - Corentin Moutet ở trận ra quân Rome Masters 2024.

Là hạt giống số 1 của giải đấu, Djokovic được miễn thi đấu ở vòng 1, trong khi đối thủ của anh - Moutet vừa phải trải qua trận đại chiến đầy kịch tính với Roman Safiullin. Lợi thế về thể lực cũng như đẳng cấp vượt trội giúp Nole được dự báo có một trận đấu dễ dàng; tuy nhiên, ở những điểm số đầu tiên, Moutet đã mang đến không ít bất ngờ cho tay vợt người Serbia.

Djokovic sớm để thua 0-40 ngay ở game cầm giao đầu tiên của trận đấu, và dù cho đã gỡ được 1 điểm, Nole vẫn chịu cảnh bị dẫn từ rất sớm. Tay vợt từng 6 lần vô địch Rome Masters trong quá khứ ngay sau đó đã bẻ thành công game giao của Moutet, nhưng đại diện người Pháp cũng không phải dạng vừa, anh tiếp tục có được break-point để sau đó vượt lên dẫn Djokovic 3-1.

Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi ở Rome Masters 2024 460132
Novak Djokovic chỉ gặp khó trước Corentin Moutet (phải) ở những điểm số đầu tiên của trận đấu (Ảnh: Getty)

Những tưởng Djokovic sẽ đánh mất hoàn toàn thế chủ động trong phần còn lại của set 1, nhưng bản lĩnh của một trong những tượng đài làng banh nỉ thế giới đã phát huy đúng lúc. Anh có liên tiếp 2 break-point ở các game thứ 6 và thứ 8, hoàn tất game cầm giao quyết định để hoàn tất màn lội ngược dòng 6-3 trong set 1.

Set 2 diễn ra với những diễn biến dễ thở cho Djokovic hơn rất nhiều khi Moutet hoàn toàn chịu trận trước những cú quả vượt trội của Nole. Hệ quả, tay vợt người Pháp để mất đến 3 game cầm giao ở set đấu này, để thua chóng vánh 1-6 và chấp nhận thất bại chung cuộc.

Chiến thắng này giúp Novak Djokovic lọt vào vòng 3 Rome Masters năm nay, nơi anh sẽ đối đầu với hạt giống số 29 người Chile - Alejandro Tabilo. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày mai (12/5) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT