Người quen của Lý Hoàng Nam gặp cảnh trớ trêu trước thềm Paris Masters 2023

Thứ bảy, 28/10/2023 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Vòng loại đầu tiên của giải Master cuối cùng trong năm - Paris Masters sẽ diễn ra từ ngày hôm nay (28/10).

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm nay (28/10), giải Masters cuối cùng trong năm - ATP 1000 Paris Masters đã chính thức khởi tranh. Trong ngày thi đấu đầu tiên, các trận đấu loại đầu tiên sẽ được diễn ra, quy tụ 28 tay vợt tham gia tranh tài, trong đó có 4 suất đặc cách cho các tay vợt nước chủ nhà.

Song song với thời điểm diễn ra vòng loại của giải đấu danh giá này là các giải ATP, Challenger - những giải đấu đang bước vào giai đoạn hạ màn. Một tay vợt không thể tham dự cùng lúc hai giải trong cùng một thời gian. Điều này sẽ đặt các tay vợt liên quan vào tình cảnh trớ trêu, buộc phải quyết định liệu tham gia giải đấu nào sẽ phù hợp hơn với lộ trình của mình.

Arthur Cazaux và Hugo Gaston chính là 2 tay vợt rơi vào hoàn cảnh này. Thật trùng hợp, số phận đã đẩy đưa họ có màn chạm trán với nhau tại tứ kết Challenger Brest ngay trên chính quê nhà của mình.

Hai tay vợt người Pháp gặp cảnh trớ trêu trước thềm Paris Masters 2023 347931
Arthur Cazaux từng gặp Hoàng Nam 2 lần trong năm nay (Ảnh: L'Equipe)

Arthur Cazaux là tay vợt trẻ tiềm năng của Pháp, đã từng vô địch 2 giải Challenger tại Nonthaburi (Thái Lan) và 3 chức vô địch ITF tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Cazaux từng đánh bại Hoàng Nam tới 2 lần trong năm nay và từng đạt thứ hạng cao nhất ở vị trí thứ 119 vào ngày 28/8/2023.

Trong khi đó, Hugo Gaston - đối thủ của Cazaux là tay vợt có nhiều kinh nghiệm hơn dù chỉ hơn Cazaux có 2 tuổi. Gaston từng đạt thứ hạng 58 thế giới, từng tham dự cả 4 giải Grand Slam và lọt đến vòng 4 Roland Garros năm 2020. Tay vợt người Pháp là á quân Gstaad Open 2021 (thua Casper Ruud), đăng quang 3 giải Challenger và 4 ITF.

Và dường như, tay vợt sinh năm 2000 này mới là người có tham vọng có thêm 1 chức vô địch Challenger khác trong sự nghiệp. Chỉ sau 2 set đấu, Gaston đã vượt qua Cazaux với cùng tỉ số 6-2.

Kết quả này đưa Arthur Cazaux đến với vòng loại Paris Masters, nơi anh sẽ gặp đối thủ rất nặng kí - Roman Safiullin. Trong khi đó, Hugo Gaston sẽ không tranh tài tại Masters, anh tiếp tục hành trình tiến vào chung kết Challenger Brest, nơi anh gặp tay vợt đồng hương - Benjamin Bonzi ở trận bán kết của giải đấu.

Khác với trường hợp của Cazaux và Gaston, Bonzi có vé đặc cách vào thẳng vòng chính thức của Paris Masters - nơi sẽ đánh dấu sự trở lại của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, do đó lịch thi đấu tại Brest không ảnh hưởng gì đến tay vợt 27 tuổi này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm