Ngôi sao NBA tỏa sáng, đội tuyển Đức giành quyền vào bán kết FIBA World Cup 2023

A A+

Đội tuyển Đức thắng sát nút Latvia trong ngày Dennis Schroder trở thành "sao quả tạ", gặp Mỹ ở bán kết FIBA World Cup 2023.

Trận tứ kết FIBA World Cup 2023 giữa đội tuyển Đức và hiện tượng của giải đấu Latvia đã diễn ra vô cùng kịch tính và nghẹt thở cho đến những phút cuối cùng.

Như thường lệ, Latvia tấn công dồn dập, phủ đầu đội tuyển Đức ngay trong những phút thi đấu đầu tiên. Nền tảng cho sự thành công của lối chơi này đến từ những tình huống tấn công với tốc độ rất cao, khởi nguồn từ năng lực điều tiết của hậu vệ dẫn bóng Arturs Zagars, khả năng chơi bóng độc lập dưới rổ của Roland Smits, và kĩ năng ném 3 điểm rất "ảo diệu" của Davis Bertans. Nhờ những cú ném 3 sọt rổ của cầu thủ đang thuộc biên chế Oklahoma City Thunder (NBA), Latvia đã dẫn trước Đức 6 điểm trong quãng thời gian đầu hiệp 1.

HLV Gordon Herbert đã quyết định hội ý và đã đưa ra một phương án thay người đã thay đổi được cục diện trận đấu, đó là việc đưa vào sân tiền phong Johannes Thiemann. Sự xông xáo với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng làm chủ bảng rổ tốt đã phong ấn được những đường tấn công trung lộ của Latvia, tạo điều kiện để Đức khép lại hiệp 1 với khoảng cách 3 điểm ít hơn đối thủ.

Đức đã chứng tỏ được đẳng cấp ở các hiệp đấu sau đó, với bề dày chất lượng của các cầu thủ trong đội hình. Trong một ngày thi đấu mà Dennis Schroder - ngôi sao sáng nhất đội tuyển Đức chỉ biết ném "gạch", họ vẫn còn đó Andreas Obst và anh em nhà Wagner, đặc biệt là Franz Wagner - tiền phong phụ đang khoác áo Orlando Magic ở NBA.

Ngôi sao NBA tỏa sáng, đội tuyển Đức giành quyền vào bán kết FIBA World Cup 2023 323140
Ngôi sao Dennis Schroder của tuyển Đức đã có trận đấu rất đáng quên (Ảnh: FIBA)

Franz Wagner không những làm tốt ở những tình huống ghi ba điểm, mà với thể hình đã được "độ" sau mùa hè khổ luyện, anh cũng không hề "ngán" trong mọi tình huống tranh chấp với các cầu thủ Latvia. Sự trở lại của Wagner sau chấn thương đã giúp Đức vượt lên ở hiệp 2 và hiệp 3.

Bên kia chiến tuyến, ngoài ngôi sao sáng nhất Davis Bertans, hậu vệ Arturs Zagars cũng đã có một trận đấu hoàn hảo. Zagars làm khổ hàng thủ Đức bằng những pha di chuyển dẫn bóng nhanh như điện xẹt, ghi những điểm số quan trọng, đồng thời điều tiết lối chơi, đặt đồng đội vào những vị trí ghi điểm thoải mái nhất. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để Latvia lật ngược được tình thế.

Dẫu đã chơi đầy nỗ lực, nhưng Latvia vẫn để thua sát nút 79-81 trước Đức, ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến vào vòng bán kết.

Franz Wagner dẫn đầu danh sách ghi điểm cho Đức với 16 điểm, xếp sau anh là Obst (13 điểm) và người anh trai Moritz Wagner (12 điểm). Ở phía bên kia chiến tuyến, Zagars (24 điểm), Bertans (20 điểm) và Smits (14 điểm) là ba cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho Latvia.

Trong trận bán kết diễn ra vào ngày 8/9, Đức sẽ gặp thử thách rất lớn mang tên Mỹ. Màn đối đầu giữa Franz Wagner và Paolo Banchero - những người đồng đội ở Orlando Magic - hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và căng thẳng.

Xem thêm