'Máy giao bóng' 251km/h giã từ sự nghiệp thi đấu

Thứ tư, 21/02/2024 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Ivo Karlovic - một trong những tay vợt có cú giao bóng xuất sắc nhất mọi thời đại đã quyết định giải nghệ ở tuổi 44.

Cách đây vài giờ đồng hồ, ông vua giao bóng người Croatia - Ivo Karlovic đã thông báo về quyết định giải nghệ chính thức trên trang X (trước đây là Twitter cá nhân).

"[...] Đã từ khá lâu rồi kể từ lần gần nhất tôi tham dự một giải đấu, và mọi người vẫn hỏi tôi hằng ngày liệu khi nào tôi sẽ trở lại tour. Thành thật thứ lỗi cho tôi bởi với những dòng này, tôi chính thức thông báo quyết định giải nghệ.

Tôi không có xuất phát điểm hoành tráng nhưng đã sở hữu một sự nghiệp viên mãn, có phần dị thường và tràn ngập niềm vui. [...] Tôi muốn cảm ơn các thầy, những người hâm mộ đã luôn ủng hộ, hỗ trợ, giúp tôi phát triển trong sự nghiệp với tư cách là 1 tay vợt chuyên nghiệp.

[...] Tôi vẫn sẽ tiếp tục mối quan hệ gắn bó keo sơn với tennis, cố gắng chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm trên tour với thế hệ trẻ. Hành trình vẫn tiếp tục, chỉ là mục tiêu được rẽ sang hướng khác thôi. Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn.", trích đoạn chia sẻ của Karlovic trên trang X cá nhân.

'Máy giao bóng' 251km/h giã từ sự nghiệp thi đấu 409304
Một phần những chia sẻ của Ivo Karlovic về quyết định giải nghệ của bản thân

Thời điểm còn thi đấu chuyên nghiệp, Ivo Karlovic là "máy giao bóng" hạng nặng của làng tennis thế giới, sánh vai với những Andy Roddick hay John Isner

Trong trận đấu đôi nam tại Davis Cup 2011, Karlovic đã tung ra cú giao bóng với vận tốc 251km/h - một kỉ lục làng banh nỉ thế giới thời điểm đó. Thành tích này chỉ chính thức bị vượt mặt bởi John Isner sau khi tay vợt người Mĩ giao bóng 253km/h vào năm 2016, cũng tại Davis Cup.

Tay vợt người Croatia cũng đang xếp thứ 2 trong lịch sử về số cú ace trong sự nghiệp: 13,762, xếp sau Isner (14,481).

Ngoài ra, Karlovic cùng Reilly Opelka là 2 VĐV tennis cao nhất lịch sử với cùng chiều cao 2m11.

'Máy giao bóng' 251km/h giã từ sự nghiệp thi đấu 409307
Ivo Karlovic (phải) nổi tiếng nhờ chiều cao, khả năng giao bóng như búa bổ cùng tính cách hài hước, thân thiện (Ảnh: Getty)

Trong 24 năm sự nghiệp cầm vợt chuyên nghiệp, Karlovic giành được 8 danh hiệu, từng lọt vào top 15 thế giới và từng vô địch Davis Cup cùng đội tuyển Croatia với những Ivan Ljubicic hay Mario Ancic năm 2005.

Trận đấu gần nhất của Karlovic trên tour là thất bại ở vòng loại thứ 2 Indian Wells trước Emilio Gomez hồi tháng 10 năm 2021.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT