Lý Hoàng Nam thăng tiến mạnh mẽ trên BXH thế giới

Thứ ba, 09/07/2024 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam vẫn đang nỗ lực để trở lại top 500 thế giới sau quãng thời gian nghỉ thi đấu các giải nhà nghề khá dài.

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã đón nhận tin vui trên bảng xếp hạng được ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày hôm qua (8/7).

Theo đó, Hoàng Nam đã tăng một mạch 8 bậc, từ vị trí thứ 514 lên hạng 508 thế giới, được cộng 1 điểm vào số điểm tích lũy. Hiện Hoàng Nam đang có 81 điểm, cách vị trí trong top 500 thế giới vỏn vẹn 3 điểm.

Trong gần 1 tháng vừa qua, Lý Hoàng Nam đã trở lại với các giải thuộc hệ thống nhà nghề, khởi đầu bằng giải ITF M15 Hồng Kông ngày 12/6. Dẫu vậy, thành tích của tay vợt quê Tây Ninh ở những giải này khá lẹt đẹt với việc chỉ lọt đến vòng 2, dù được xếp hạng hạt giống cao.

Lý Hoàng Nam thăng tiến mạnh mẽ trên BXH thế giới 495176
Thứ hạng của Lý Hoàng Nam trên BXH thế giới

Phải đến giải ITF M15 Thiên Tân 2 diễn ra vào tuần trước, tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh mới khởi sắc. Anh thắng 3 trận liên tiếp, không đánh rơi một set đấu nào để lọt vào bán kết. Tại đây, trước tài năng trẻ hàng đầu của tennis Trung Quốc - Zhou Yi, Hoàng Nam đã không thể làm nên bất ngờ, chịu thua sau 2 set đấu với các tỉ số 5-7; 4-6. Zhou Yi sau đó cũng trở thành tân vương của giải đấu.

Trước đó, Lý Hoàng Nam có quãng thời gian tạm nghỉ thi đấu các giải nhà nghề khá dài sau khi tham dự giải Challenger tại Hàn Quốc. Hoàng Nam tranh tài ở giải các CLB mạnh toàn quốc, cùng Hải Đăng Tây Ninh lên ngôi vô địch, sau đó có tham dự một số sự kiện phong trào. Việc không thi đấu quốc tế hơn 2 tháng khiến Hoàng Nam bị văng ra khỏi top 500 thế giới.

Một đại diện khác của Việt Nam trên BXH ATP - Vũ Hà Minh Đức lại không được hưởng niềm vui giống như người đàn anh Lý Hoàng Nam khi tay vợt này tụt 8 bậc, xuống hạng 1,833 với 1 điểm tích lũy. Dẫu vậy, nếu có thể vượt qua được vòng 1 giải ITF M15 Nakhon Si Thammarat đang diễn ra trong tuần này, nhiều khả năng thứ hạng của Minh Đức sẽ được cải thiện mạnh mẽ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT