Lý Hoàng Nam thắng nhọc đối thủ Thái Lan trận mở màn giải nhà nghề Trung Quốc

Thứ tư, 17/07/2024 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam đã có trận đấu không hề dễ dàng trước Wishaya Trongcharoenchaikul (Thái Lan) ở vòng 1 giải ITF M25 Thiên Tân 2 2024 (Trung Quốc).

Lý Hoàng Nam đã xuất sắc lọt vào vòng 1/8 giải tennis ITF M25 Thiên Tân 2 2024 sau khi vượt qua tay vợt người Thái Lan - Wishaya Trongcharoenchaikul với tỉ số 2-0 (7-6; 7-5) ở trận đấu diễn ra vào sáng ngày 17/7 theo giờ Việt Nam.

Dù đang có thứ hạng cao hơn khá nhiều, song Wishaya không phải là đối thủ dễ chơi. Tay vợt sinh năm 1995 có phong độ khá tốt và đã liên tục tham dự các giải đấu nhà nghề trong thời gian vừa qua.

Wishaya nhập cuộc vô cùng tự tin nhờ khả năng giao bóng tốt và những cú thuận tay khá uy lực của mình, khiến Hoàng Nam gần như không có nhiều cơ hội ở những game trả giao. Trong khi đó, đại diện của chúng ta đã không ít lần rơi vào tình thế khó khăn, đặc biệt ở game đấu thứ 9 bản lề khi Hoàng Nam cần đến 4 lần hòa điểm, cứu được 2 break-point để giữ được thế cân bằng. Đôi bên sau đó buộc phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break.

Tại đây, Hoàng Nam là người chiếm ưu thế hoàn toàn, trong khi Wishaya chơi khá lúng túng, liên tục đánh bóng hỏng trước áp lực của đại diện chúng ta. 7-2 là tỉ số của loạt tie-break, Hoàng Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Lý Hoàng Nam 499026
Lý Hoàng Nam có trận đấu không hề dễ dàng trước Wishaya Trongcharoenchaikul (Ảnh: FBNV)

Ngay ở game cầm giao tiên của set 2, Lý Hoàng Nam đã để mất break-point. Wishaya đã nỗ lực duy trì lợi thế dẫn điểm ở những game sau đó nhờ những cú phát bóng rất mạnh và hiểm của mình; tuy nhiên, đại diện người Thái Lan đã không thể trụ được lâu trước áp lực đến từ tay vợt số 1 Việt Nam.

Hoàng Nam đòi lại break ở game thứ 5, dù suýt đánh mất điểm số của mình ngay sau đó, tay vợt thuộc biên chế Hải Đăng Tây Ninh vẫn đứng vững. Đôi bên tiếp tục chơi giằng co trước khi Hoàng Nam có break-point cực kì quan trọng ở game thứ 11 và không gặp nhiều khó khăn để dứt điểm set 2 với tỉ số 7-5.

Kết quả này giúp Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 1/8 giải ITF M25 Thiên Tân 2 2024, nơi sẽ đối đầu với 1 trong 2 đối thủ: Ray Ho đến từ Đài Bắc Trung Hoa hoặc tay vợt nước chủ nhà - Chen Xing Dao. Đây đều là những cái tên không được đánh giá cao, nếu chơi đúng sức, Hoàng Nam sẽ có mặt ở tứ kết giải đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm