Lối đánh nhạt nhòa, đệ tử Nadal hết cơ hội tham dự ATP Finals 2023

Thứ năm, 02/11/2023 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Một năm đáng quên với tay vợt lọt vào đến chung kết ATP Finals năm ngoái, từng 3 lần góp mặt ở các trận chung kết Grand Slam.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc vòng 1/16 ATP Paris Masters diễn ra vào tối qua (1/11) - tay vợt số 8 thế giới Casper Ruud tiếp tục gây thất vọng khi để thua Francisco Cerundolo chỉ sau 2 set đấu (5-7; 4-6), đồng nghĩa với việc bị loại sớm ở giải Masters cuối cùng trong năm.

Ngay ở game đấu đầu tiên, Casper Ruud đã mắc lỗi, để đối thủ có được break-point từ rất sớm. Mặc dù sau đó, tay vợt người Na Uy đã lấy lại lợi thế và suýt chút nữa có được set point, song anh đã không thể tận dụng được.

Trái lại, tay vợt từng có thời gian ăn tập ở lò Rafa Nadal tiếp tục mắc sai lầm không thể cứu vãn. Ruud để mất game giao bóng bản lề, nhường chiến thắng set 1 cho Cerundolo.

220605172637-nadal-ruud-french-open-final
Casper Ruud từng ăn tập ở lò Rafa Academy, đồng thời coi Nadal là thần tượng lớn nhất của mình (Ảnh: Eurosport)

Mọi chuyện tưởng như sẽ khả quan hơn với Ruud trong set 2 khi anh có được cơ hội giành break-point ở game thứ 4, song Cerundolo ngay lập tức xốc lại tinh thần, đạt hiệu quả tối đa từ những cú giao bóng mạnh kèm việc lên lưới, từ đó cứu vãn được tình thế.

Không tận dụng được cơ hội, Ruud đã phải trả giá đắt. Việc mất break-point ở game thứ 7 đẩy á quân Roland Garros năm nay vào tình thế quá khó khăn. Cerundolo không mắc sai lầm nào ở những game sau đó, dễ dàng khép lại trận đấu.

Không chỉ riêng Paris Masters, Casper Ruud đã thể hiện bộ mặt nhạt nhòa ở hầu hết các giải đấu sau Roland Garros. Lối đánh thiếu điểm nhấn, không có vũ khí tối thượng để giải quyết tình huống khó khăn, tâm lý thi đấu không tốt ở những thời khắc quyết định, chỉ thực sự chơi hay ở mặt sân đất nện, tay vợt số 8 thế giới có một năm 2023 thực sự đáng quên.

Trận thua trước Cerundolo không chỉ khiến anh bị loại sớm ở Paris Masters năm nay, mà còn khiến tay vợt người Na Uy hết cơ hội giành vé tham dự ATP Finals, đồng thời khép lại năm 2023 với vị trí ngoài top 10.

Hy vọng Casper Ruud sẽ sớm tìm lại được cảm giác tốt nhất ở mùa giải quần vợt năm sau.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm