Top 5 tay vợt thành công nhất từng 'tu luyện" ở lò Rafa Nadal

Thứ sáu, 20/10/2023 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Được thành lập từ năm 2016, học viện quần vợt Rafael Nadal là bệ phóng cho thành công của khá nhiều tay vợt trẻ trên toàn thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Niềm đam mê, tình yêu cháy bỏng với môn quần vợt đã thôi thúc "ông vua mặt sân đất nện" Rafael Nadal thành lập học viện quần vợt mang tên mình, ngay tại quê hương Manacor, Mallorca, Tây Ban Nha vào năm 2016. 

Học viện được điều hành bởi ông Toni Nadal - người chú và đồng thời là cựu HLV của Rafael Nadal, hiện đang làm HLV của Felix Auger-Aliassime. Với cơ sở vật chất hiện đại, học viện là nơi đào tạo hoàn hảo cho các vận động viên mới vào nghề. 

Dưới đây là 5 tên tuổi và ngôi sao đang lên đã tạo dựng tên tuổi nhờ quãng thời gian với học viện quần vợt Rafa Nadal:

5: Abedallah Shelbayh

Top 5 tay vợt thành công nhất từng 'tu luyện
Shelbayh vô địch giải Challenger Charleston hồi đầu tháng 10 năm nay (Ảnh: ATP)

Shelbayh là tay vợt tiềm năng nhất quần vợt Jordan từ trước đến nay, và kể từ khi tốt nghiệp học viện Rafa Nadal, tay vợt trẻ tuổi này đã có những tiến bộ đáng kể. Hồi đầu tháng 10 năm nay, Shelbayh đã giành chức vô địch Challenger đầu tiên tại Charleston, Mỹ sau chiến thắng 2-0 trước Oliver Crawford.

Shelbayh hiện đang xếp thứ 212 thế giới nội dung đơn nam.

4: Martin Landaluce 

Top 5 tay vợt thành công nhất từng 'tu luyện
Landaluce nâng cao chiếc cúp vô địch US Open trẻ năm 2022 (Ảnh: Dinophotosport)

Landaluce là tay vợt triển vọng khác đang được đào tạo ở học viện Rafa Nadal. Tài năng 17 tuổi người Tây Ban Nha đã đạt vị trí số 1 BXH tay vợt trẻ thế giới, từng giành chức vô địch US Open trẻ năm 2022.

Landaluce ra mắt hệ thống Masters tại Madrid hồi đầu năm nay trong trận đấu với "lão tướng" Richard Gasquet. Hiện tại, anh chủ yếu tham gia các giải ITF để tích lũy điểm số và kinh nghiệm.

3: Alexandra Eala

Top 5 tay vợt thành công nhất từng 'tu luyện
Alex Eala thi đấu rất thành công ở ASIAD 19 vừa qua (Ảnh: Inquirer)

Tay vợt trẻ tuổi người Philippines đã tập luyện tại học viện Nadal từ năm 12 tuổi. Eala đã từng giành chức vô địch US Open trẻ nội dung đơn nữ năm 2022, 2 chức vô địch Australian Open trẻ và Roland Garros trẻ ở nội dung đôi nữ.

Tại kì ASIAD 19 vừa rồi, Eala cũng đã đem về 2 tấm HCĐ cho đoàn thể thao Philippines ở nội dung đơn nữ và đôi nam nữ.

2: Jaume Munar

Top 5 tay vợt thành công nhất từng 'tu luyện
Jaume Munar tranh tài tại Thượng Hải Masters 2023 (Ảnh: ATP)

Munar cũng là sản phẩm của lò Rafael Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha từng đứng ở vị trí thứ 52 thế giới - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp vào năm 2019.

Ở mùa giải năm nay, Munar đã có lần đầu tiên lọt vào vòng 4 ở 1 giải Masters, tại Madrid Open. Munar chưa bao giờ giành chiến thắng trận đấu nào tại giải đấu này trước đây.

Tay vợt 26 tuổi cũng từng vô địch 8 giải Challenger, lần gần nhất là tại Perugia, Ý sau thắng lợi trước Tomas Etcheverry.

1: Casper Ruud

Top 5 tay vợt thành công nhất từng 'tu luyện
Casper Ruud (phải) có lần thứ 2 về nhì tại Roland Garros sau thất bại trước Novak Djokovic (trái) ở trận chung kết năm nay (Ảnh: Eurosport)

Ruud là tay vợt thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại so với các học viên còn lại từng ăn tập ở lò Rafa Nadal. Thần tượng Nadal từ thuở thơ ấu, tay vợt người Na Uy đã tiếp nối người đàn anh với những thành tích ấn tượng trên mặt sân đất nện.

Ruud đã lọt vào 3 trận chung kết Grand Slam: 2 lần ở Roland Garros và 1 lần ở US Open. Anh cũng là á quân tại ATP Finals năm ngoái và từng xếp thứ 2 trên BXH thế giới. Cho đến nay, Ruud đã bỏ túi 10 danh hiệu cho riêng mình.

Dù thi đấu rất thất thường trong năm nay, song cơ hội giành vé tham dự ATP Finals và kết thúc mùa giải trong top 10 vẫn còn nguyên với tay vợt người Na Uy.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT