Liên đoàn châu Á dành sự quan tâm đặc biệt đến bóng chuyền Việt Nam

Chủ nhật, 21/04/2024 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Những thành công trong năm 2023 của bóng chuyền Việt Nam đang giúp chúng ta nhận được nhiều sự quan tâm hơn của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC).

Nghe nội dung bài viết

Trang chủ của AVC (Liên đoàn Bóng chuyền châu Á) đã cập nhật rất chi tiết thông tin trận chung kết Cúp Hùng Vương 2024 khép lại cách đây 1 tuần tại Nhà thi đấu thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

AVC đã mô tả rất đầy đủ những diễn biến, thông tin bên lề của những đội bóng có mặt trong trận tranh chức vô địch ở cả 2 nội dung nam và nữ cũng như những thay đổi của Cúp Hùng Vương năm nay so với các mùa trước.

AVC đánh giá trận chung kết nam Cúp Hùng Vương giữa Biên Phòng và Sanest Khánh Hòa là trận đấu diễn ra đầy kịch tính, và Biên Phòng đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vương. Với trận chung kết nữ, AVC nhận định VTV Bình Điền Long An đã có chiến thắng hủy diệt, khó tin trước LPBank Ninh Bình sau 4 set đấu để đăng quang chức vô địch.

Liên đoàn châu Á dành sự quan tâm đặc biệt đến bóng chuyền Việt Nam 448232
Thông tin vê trận chung kết Cúp Hùng Vương được AVC cập nhật trên trang chủ

Không chỉ Cúp Hùng Vương, thông tin về giải đấu đáng chú ý sắp tới - Cúp VTV9 Bình Điền cũng đã được AVC cập nhật trên trang chủ.

Dù chỉ là một giải đấu cúp trong hệ thống bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam, song việc Cúp Hùng Vương nhận được sự quan tâm của Liên đoàn châu Á đã khẳng định được vị thế của bóng chuyền nước nhà ở cấp độ châu lục.

Trong năm 2023 vừa qua, bóng chuyền Việt Nam, đặc biệt là bóng chuyền nữ đã gặt hái được rất nhiều thành công vang dội. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã 2 lần đả bại bóng chuyền Hàn Quốc, lọt top 4 đội mạnh nhất ở giải vô địch châu Á tại Thái Lan và Á vận hội - ASIAD 19 tổ chức ở Trung Quốc.

Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội cũng đã giành được tấm HCB SEA Games, á quân SEA V.League; đăc biệt, chúng ta đã vô địch AVC Challenge Cup, qua đó có mặt ở giải đấu cấp độ thế giới.

Ở cấp CLB, bóng chuyền nữ Việt Nam dưới cái tên Sport Center 1 đã lên ngôi ở giải vô địch các CLB châu Á, qua đó giành suất tham dự giải thế giới tại Trung Quốc vào tháng 12.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT