Lê Quang Liêm kết thúc nội dung cờ nhanh siêu giải Grand Chess Tour ở vị trí thứ 4

Thứ sáu, 17/11/2023 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Đây là một thành tích rất đáng khen của Lê Quang Liêm ở một giải đấu quy tụ những kì thủ đẳng cấp bậc nhất thế giới như St. Louis Rapid & Blitz 2023.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng nay (17/11) theo giờ Việt Nam, những ván đấu cuối cùng nội dung cờ nhanh (Rapid) của giải đấu St. Louis Rapid & Blitz thuộc hệ thống siêu giải Grand Chess Tour đã chính thức được diễn ra. Tại đây, kì thủ số 1 của cờ vua nước nhà - Lê Quang Liêm tiếp tục thể hiện phong độ tốt trước các đối thủ rất mạnh.

Ở ván đấu thứ 7, Lê Quang Liêm gặp bất lợi khi phải cầm quân đen trước thần đồng làng cờ vua thế giới - Alireza Firouzja. Ngay cả khi cờ nhanh chưa phải thế mạnh của kì thủ tài năng người Pháp gốc Iran, Firouzja vẫn được đánh giá cao và gây ra nhiều khó khăn cho Quang Liêm.

Dẫu vậy, đại diện của chúng ta tiếp tục thi đấu ấn tượng, xử lí trung cuộc bình tĩnh để cầm hòa được tài năng trẻ này.

53336692509_b7c02e8934_k
Lê Quang Liêm đấu với Alireza Firouzja (trái) ở ván 7 St. Louis 2023 (Ảnh: Flickr)

Đối thủ của Liêm ở ván thứ 8 là một kì thủ khác cũng đến từ Pháp - Maxime Vachier-Lagrave. Đây là gương mặt đã cùng với Liêm và Anish Giri chiếm vị trí thứ 2 nội dung cờ nhanh sau ván đấu thứ 6 diễn ra vào ngày hôm qua. Tại đây, hai bên bất phân thắng bại, tiếp tục song hành cùng nhau trên bảng xếp hạng.

Thử thách thực sự đến với Lê Quang Liêm khi kì thủ của chúng ta phải đương đầu với Ian Nepomniachtchi - đương kim á quân thế giới và được đánh giá cao ở nội dung cờ nhanh. Phải đối đầu với cường địch cùng việc phải cầm quân đen đi sau, kì thủ quê TPHCM đã không thể làm nên bất ngờ.

Như vậy, trong ngày thi đấu cuối cùng nội dung cờ nhanh, Lê Quang Liêm có được 2 điểm sau 2 trận hòa và 1 trận thua. Chung cuộc, kì thủ của chúng ta xếp đồng hạng 4 với 9 điểm (2 thắng, 5 hòa và 2 thua).

F_F-tvdWYAA7jfd
Bảng xếp hạng nội dung cờ nhanh St. Louis 2023 sau ván 9

Gương mặt vô địch nội dung cờ nhanh là Ray Robson với 11 điểm có được. Bước ngoặt để đại kiện tướng nước Mỹ có được thành tích này đến từ chiến thắng thuyết phục của anh trước Ian Nepomniachtchi ở ván đấu thứ 8.

Nội dung cờ chớp (Blitz) tại giải St. Louis Rapid & Blitz sẽ diễn ra vào ngày mai (18/11) - ngày thi đấu cuối cùng của giải đấu. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT