Khủng long bóng chuyền Nga tham dự giải vô địch các CLB thế giới 2023

Thứ hai, 04/12/2023 13:17 PM (GMT+7)
A A+

Giải vô địch các CLB thế giới 2023 quy tụ 6 đội bóng chuyền nam hàng đầu sẽ diễn ra kể từ ngày 6/12 tới tại Bangalore, Ấn Độ.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn 2 ngày nữa, giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới 2023 sẽ chính thức khai màn tại thành phố Bangalore, Ấn Độ. 6 đội bóng tham dự giải đấu bao gồm Sir Safety Perugia (Ý, đương kim vô địch giải đấu), Suntory Sunbirds (Nhật Bản, vô địch châu Á), Sada Cruzeiro Volei (Brazil, vô địch Nam Mĩ), Itambe/Minas (Brazil), Halkbank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kì) và đội chủ nhà Ahmedabad Defenders.

Các đội bóng trên đều đã chốt những con người tốt nhất để phục vụ cho tham vọng riêng của họ ở giải đấu này. Đáng chú ý, trong đội hình của Suntory Sunbirds xuất hiện một "khủng long" đúng nghĩa với chiều cao vô cùng vượt trội. Đó chính là tay đập nổi tiếng người Nga gốc Ukraine - Dmitry Muserskiy.

Tay đập sinh ra tại thành phố Makiivka, vùng Donetsk thuộc Ukraine sở hữu chiều cao không tưởng - 2m18, bật đà lên đến 3m75 và bật chắn cũng suýt soát 3m50. Anh cũng là một trong những vận động viên thể thao có chiều cao tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cầu thủ bóng chuyền Dmitry Muserskiy (số 13) trong màu áo Suntory Sunbirds (Nhật Bản)
Dmitry Muserskiy quá vượt trội về chiều cao so với người đồng đội của mình trong màu áo Suntory Sunbirds (Ảnh: instagram @dmitriy_muserskiy)

Với chiều cao như vậy, những cú đập của Muserskiy thực sự là một bài toán khó với bất kì hàng thủ nào. Trên thực tế, anh đã biến những tình huống đập bóng "nát sàn" của mình trở thành một thương hiệu, giúp Muserskiy gặt hái rất nhiều thành tích cao quý ở mỗi nơi mà anh đặt chân đến.

Khoác áo đại diện nước Nhật - Suntory Sunbirds từ Belogorie Belgorod (Nga) vào năm 2018, Dmitry Muserskiy đã giúp đội bóng này 2 lần vô địch giải VĐQG, 1 lần giành HCB giải vô địch châu Á và mới nhất là tấm HCV giải đấu này vào năm nay, giúp đội bóng thành Osaka giành tấm vé quý giá đến giải thế giới.

Bên cạnh đó, Muserskiy còn có được rất nhiều danh hiệu cá nhân cũng như tập thể danh giá khác ở cả cấp độ CLB cũng như ĐTQG, biến anh trở thành cái tên được chú ý bậc nhất.

Ngoài Muserskiy, giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới năm nay cũng là nơi tụ họp của rất nhiều "khủng long" khác, có thể kể đến bộ 3 Martos Antonio Neto - Cledenilson Souza - Lucas Saatkamp (Sada Cruzeiro Volei), Austin Wilmot - Isac Santos (Gerdau/Minas) hay Mert Matic (Halkbank), v.v.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm