Không phải Conor McGregor hay Francis Ngannou, đây mới là võ sĩ có nhiều knock-out nhất lịch sử UFC

Thứ hai, 11/12/2023 12:59 PM (GMT+7)
A A+

Dù nổi danh với lối đánh mạnh mẽ, có những chiến thắng knock-out trước những đối thủ sừng sỏ, như vậy vẫn chưa đủ để giúp Conor McGregor hay Francis Ngannou lọt top ở hạng mục này.

Nghe nội dung bài viết

Trong lịch sử thành lập tròn 30 năm của đấu trường UFC, hàng trăm trận đấu kết thúc với những tình huống knock-out - điều được rất nhiều người hâm mộ võ thuật chờ đợi trong mỗi lần thượng đài đã xuất hiện.

Với việc knock-out được coi là một nghệ thuật của bộ môn đối kháng, nhiều gương mặt đã và đang đại diện, thi đấu dưới lá cờ UFC đã nổi tiếng là những nghệ sĩ xuất chúng. Francis Ngannou, Chuck Liddell, Mark Hunt, Alex Pereira, Shane Carwin hay Conor McGregor là một trong số những cái tên biểu tượng cho lối đánh tấn công, luôn khao khát kết thúc trận đấu bằng những cú K.O. 

Đặc biệt trong số những võ sĩ kể trên, Francis Ngannou đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ và được biết đến là người sở hữu những cú đấm có sức nặng nhất lịch sử UFC. Những cú đấm đầy chất lượng của võ sĩ có biệt danh "The Predator - Quái thú" được các chuyên gia cũng như đồng nghiệp công nhận rộng rãi.

Francis Ngannou (đứng) và Tyson Fury (nằm sàn) tại màn so găng giữa hai bên ở Riyadh, Ả Rập Xê Út ngày 28/10/2023
Francis Ngannou (đứng) suýt nữa khiến Tyson Fury (nằm sàn) phải ôm hận (Ảnh: instagram @francisngannou)

Bản thân võ sĩ người Pháp gốc Cameroon cũng sở hữu một trong những trận đấu hay bậc nhất giải đấu với cú knock-out mang tính biểu tượng với Alistair Overeem tại UFC 218 diễn ra ngày 3/12/2017 tại Little Caesars Arena, Detroit, Mĩ.

Gương mặt cộm cán mới nhất được nếm trải sức nặng từ những cú đấm của Ngannou là Tyson Fury - tay đấm boxing hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. "The Gypsy King - vua giang hồ" đã lĩnh trọn cú quả của Ngannou, ngã gục xuống sàn, rất may anh vẫn có thể đứng dậy, tiếp tục thi đấu và giành chiến thắng tranh cãi trong trận so găng giữa đôi bên cách đây gần 2 tháng.

Dẫu vậy, "Quái thú" vẫn chưa phải võ sĩ sở hữu nhiều cú knock-out nhất lịch sử UFC. Một võ sĩ có biệt danh "Quái thú khác" - "Quái thú đen" Derrick Lewis mới là người đứng đầu hạng mục này với 14 lần hạ đo ván đối thủ.

Derrick Lewis ăn mừng thắng lợi trước Marcos Rogerio de Lima tại UFC 291 ngày 30/7/2023
Derrick Lewis đang là chiến thần knock-out của UFC (Ảnh: Getty)

Ngay ở màn ra mắt UFC trong trận đấu với Jack May tại UFC on Fox 11 năm 2014, Lewis đã hạ knock-out đối thủ ngay ở hiệp 1, bỏ túi chiến thắng đầu tiên tại đấu trường này.

Chiến thắng K.O. gần nhất của võ sĩ 38 tuổi người Mĩ là tại sự kiện UFC 291 hồi tháng 7 năm nay, Lewis đã hạ Marcos Rogerio de Lima chỉ sau 33 giây, đồng thời ẵm luôn giải thưởng Màn trình diễn hay nhất sự kiện (tạm dịch từ Performance of the Night).

Xếp sau Lewis trong danh sách những võ sĩ có nhiều knock-out nhất UFC lần lượt là Matt Brown (13 lần); Anderson Silva, Anthony Johnson và Thiago Santos (11 lần). Trong khi đó, Francis Ngannou có 10 lần K.O. đối thủ, bằng với một số tên tuổi khác như Dustin Poirier, Cain Velazquez hay Donald Cerrone, v.v.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT