Khổng lồ bóng chuyền Thái Lan không được tăng lương trong suốt 10 năm

Thứ hai, 22/01/2024 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Trụ cột của bóng chuyền nam Thái Lan - Kissada Nilsawai không hài lòng vấn đề lương bổng dù đã cống hiến hết mình, cùng ĐTQG nước này giành được nhiều vinh quang.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây 2 ngày (20/1), đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan - Kissada Nilsawai đã đăng tải một bài đăng trên mạng xã hội Facebook với nội dung thể hiện sự không hài lòng về vấn đề lương bổng ở đội tuyển quốc gia.

Khổng lồ 2m02 của bóng chuyền "Xứ sở chùa vàng" khẳng định tiền lương ở ĐTQG đã không tăng trong suốt 10 năm qua.

"Là một tuyển thủ quốc gia và bạn nghĩ rằng tôi có thu nhập và chất lượng cuộc sống tốt? Ồ, bạn nên nghĩ lại đi. Để tôi nói cho bạn, đã 10 năm rồi mà tiền lương (ở ĐTQG) không tăng thêm một tí nào.

Ở dưới phần bình luận, nếu tôi giàu, tôi đã không làm việc chăm chỉ để bán hàng.", Kissada chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Ở phần bình luận của bài viết này, Kissada để lại một đường link dẫn đến những mặt hàng như sạc điện thoại dự phòng, súng massage cơ bắp, kính thời trang, thực phẩm bổ sung cùng một số phụ kiện khác trên nền tảng Shopee và Lazada Thái Lan.

Khổng lồ bóng chuyền Thái Lan không được tăng lương trong suốt 10 năm 395092
Bài đăng của Kissada Nilsawai trên nền tảng Facebook

Trước đó, bà Wilawan Apinyapong, huấn luyện viên đội nữ Supreme VC - nơi Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh đang thi đấu cũng từng phàn nàn rằng tiền lương của các cầu thủ bóng chuyền nữ Thái Lan trên thực tế còn ít hơn mức lương tối thiểu.

Dù bóng chuyền là môn thế mạnh của Thái Lan, song theo bà Wilawan, sự đầu tư vào môn thể thao này chưa là gì so với bóng đá.

"Bóng đá thật may mắn vì họ có rất nhiều nhà tài trợ, và họ có thể thưởng thêm cho các cầu thủ của mình. Nhưng một số môn khác lại không có nhà tài trợ nào cả, họ chỉ nhận được tiền từ Chính phủ.", bà Wilawan bộc bạch với ThaiRath.

Trở lại với Kissada, tay đập đang thuộc biên chế Nakhon Ratchasima vẫn là trụ cột không thể thay thế của đội tuyển Thái Lan. Để lại dấu ấn bước đầu với tấm HCV SEA Games 26 năm 2011, khổng lồ 2m02 giúp ĐTQG nước này giành thêm 3 tấm HCV khác liên tiếp sau đó cùng 1 tấm HCĐ năm 2019.

Ngoài ra, Kissada còn cùng Thái Lan lên ngôi tại AVC Challenge Cup cùng 2 tấm HCB tại Asean Grand Prix và giải quân đội các nước ASEAN, tất cả đều diễn ra vào năm ngoái.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT