"Khabib Nurmagomedov đơn giản là ở một đẳng cấp khác so với Islam Makhachev"

Thứ năm, 30/11/2023 13:29 PM (GMT+7)
A A+

Đó là nhận định của Firas Zahabi - HLV của võ sĩ MMA nổi tiếng Georges St-Pierre khi nhận xét về hai cao thủ của làng võ thuật tổng hợp: Khabib Nurmagomedov và Islam Makhachev.

Nghe nội dung bài viết

Khabib Nurmagomedov và Islam Makhachev sẽ đi vào lịch sử với tư cách là hai trong số những võ sĩ hạng nhẹ mạnh nhất mọi thời đại. 

Với thành công có được với rất nhiều những chiến thắng lớn, danh hiệu lớn trong sự nghiệp cùng mối quan hệ tốt đẹp, cả Nurmagomedov và Makhachev sẽ còn được nhắc đến lâu dài và là hình mẫu mà nhiều võ sĩ UFC hướng đến.

Trong khi Makhachev được các huấn luyện viên và đồng đội gọi thân mật là "Khabib 2.0", Firas Zahabi, huấn luyện viên của một võ sĩ MMA đáng chú ý khác - Georges St-Pierre tin rằng "The Eagle" (Đại bàng, biệt danh của Khabib Nurmagomedov) vẫn đang ở một tầm rất khác biệt so với phần còn lại.

Firas Zahabi - huấn luyện viên của võ sĩ MMA Georges St-Pierre
Firas Zahabi tin rằng Khabib Nurmagomedov hoàn toàn trên cơ nếu phải so sánh với Islam Makhachev (Ảnh: BJJ Heroes)

Gần đây, Zahabi đã giải thích lí do vì sao Khabib Nurmagomedov lại là một chiến binh đáng kinh ngạc như vậy khi trả lời câu hỏi của người hâm mộ về nhà cựu vô địch UFC.

"Khabib không hề mảy may khi bị dính những đòn đánh. Đó là lí do tại sao anh ấy giỏi hơn, hoàn toàn vượt trội Islam Makhachev." Firas Zahabi chia sẻ. "Khabib vững vàng một cách điên rồ, anh ấy không bao giờ biết mệt mỏi. Trong khi đó, khi tôi quan sát trận Makhachev-Volkanovski vừa qua, Islam đã tỏ ra rất mệt mỏi ở hiệp đấu thứ 5. Đơn giản là Khabib ở một đẳng cấp cao hơn so với Islam".

Ông chủ phòng tập Trista Gym nổi tiếng cũng đánh giá Makhachev hơn Nurmagomedov 1 điều.

"Tôi thích phong cách tấn công của Islam hơn Khabib. Còn như tôi đã nói, Khabib là một tay đấm cừ khôi với nền tảng thể chất đáng kinh ngạc. Anh ấy có thể đưa ra một cú đấm chất lượng ngay cả khi không ở tư thế thoải mái".

Khabib Nurmagomedov đã giải nghệ cách đây 2 năm, từng có thời gian làm nhà quản lý, huấn luyện viên cho một số võ sĩ khác, trong đó có Islam Makhachev. Dẫu vậy, đến đầu năm nay, nhà cựu vô địch hạng nhẹ UFC đã tuyên bố rút lui hẳn khỏi võ thuật để giành thời gian cho gia đình.

Người tiếp nối những giá trị, tinh hoa của Khabib ở hạng nhẹ UFC không ai khác, chính là Islam Makhachev. Chiến thắng trước Alexander Volkanovski tại UFC 294 cách đây 1 tháng đẵ khẳng định sức mạnh tuyệt đối của võ sĩ 32 tuổi người Nga ở hạng cân này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT