Kết thúc giải VĐQG Nhật Bản, Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục khoác áo PFU BlueCats

Thứ bảy, 17/02/2024 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ cùng PFU BlueCats tham dự thêm một giải đấu nữa trước khi mùa giải bóng chuyền 2023-2024 tại Nhật Bản chính thức khép lại.

Mùa giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản 2023-2024 đã chính thức khép lại với PFU BlueCats sau 2 chiến thắng liên tiếp ở tuần đấu cuối cùng trước Kurobe AquaFairies và Prestige Aranmare - 2 đội xếp cuối cùng tại giải (nhưng không phải xuống hạng theo quy định của mùa giải năm nay).

Chung cuộc, PFU BlueCats xếp thứ 10/12 với 7 chiến thắng và 15 trận thua. Do không lọt vào nhóm tham dự play-off, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội sẽ có thời gian nghỉ ngơi khá dài trước khi hướng đến sự kiện cuối cùng của mùa giải - V Cup.

Giải đấu này đã được đưa trở lại kể từ lần gần nhất xuất hiện ở mùa 2020-2021. Các đội sẽ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội, thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng bán kết.

V Cup sẽ diễn ra từ ngày 9/3-7/4/2024 với vòng bảng từ ngày 9/3-30/3, còn vòng chung kết tổ chức trong 2 ngày 6, 7/4 tại Khu liên hợp thể thao Komazawa Olympic Park, Setagaya, Tokyo.

Kết thúc giải VĐQG Nhật Bản, Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục khoác áo PFU BlueCats 407407
Trần Thị Thanh Thúy (trái ngoài cùng) sẽ thi đấu thêm 1 giải cùng PFU BlueCats trước khi trở lại Việt Nam (Ảnh: FB PFU BlueCats)

PFU BlueCats sẽ nằm ở bảng A cùng với các đội: NEC Red Rockets, Saitama Ageo Medics (vô địch V Cup mùa 2020-2021), Denso Airybees, Hitachi Rivale và Kurobe AquaFairies.

Đây là bảng đấu rất "khó thở" với đoàn quân huấn luyện viên Masayasu Sakamoto khi có đến 3/5 đội trong bảng này nằm trong nhóm dự play-off tại giải VĐQG; đồng thời, một cái tên khác - Hitachi Rivale cũng là đội có thực lực.

Chỉ có Kurobe AquaFairies là CLB vừa miếng cho "Mèo Xanh" với hi vọng lọt vào vòng chung kết của giải đấu này.

Sau khi kết thúc V Cup cùng PFU BlueCats, Trần Thị Thanh Thúy sẽ trở về Việt Nam khoác áo VTV Bình Điền Long An, tranh tài tại Cúp VTV9 Bình Điền. Tiếp đến, Thanh Thúy nhiều khả năng sẽ cân nhắc những lời đề nghị từ các đội bóng nước ngoài để tính đến bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp.

Theo tin đồn, đã có một số đội từ Thổ Nhĩ Kì, Hàn Quốc, Thái Lan muốn có được chữ kí của chủ công số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam.

Với kinh nghiệm từng thi đấu ở nhiều nền bóng chuyền khác nhau tại châu Á, năng lực được kiểm chứng tại giải VĐQG Nhật Bản - giải đấu top đầu châu lục, "4T" hứa hẹn sẽ là cái tên rất hot trên thị trường chuyển nhượng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT