Huyền thoại quyền Anh Manny Pacquiao lập thành tích khó tin ở giải bóng rổ tại quê nhà

Thứ tư, 20/09/2023 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Vừa làm chính trị, vừa là tượng đài boxing thế giới, vừa chơi bóng rổ hay, vừa là người có lòng nhân ái, chăm làm từ thiện, người như Manny Pacquiao quả thực là có 1-0-2.

Nghe nội dung bài viết

Ai cũng biết Manny Pacquiao là tay đấm huyền thoại của làng quyền Anh thế giới, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc võ sĩ người Philippines chơi không hay ở các môn thể thao khác. Mới nhất, Pacquiao đã trổ tài trên sân bóng rổ và khiến không ít người phải "mắt chữ O, mồm chữ A".

Cụ thể, trong trận đấu khởi động cho sự kiện All-Star 2023 của giải bóng rổ Philippines (MPBL), Manny Pacquiao đã lập được một triple-double với 33 điểm, 11 lần bắt bóng bật bảng và 15 kiến tạo, giúp đội bóng bao gồm những huấn luyện viên và quản lý của các đội phía nam Philippines đánh bại đội miền bắc với tỉ số chung cuộc 114-63.

Cựu tay đấm 44 tuổi đã tham gia một khóa huấn luyện bóng rổ của MPBL tổ chức tiền mùa giải 2023 và đang chứng tỏ bản thân có khả năng chơi tốt ở nhiều môn thể thao khác nhau.

"Pacman" đã không ít lần bày tỏ niềm đam mê to lớn với trái bóng cam. Trong một buổi phỏng vấn với Complex Sports, tay đấm người Philippines thừa nhận nếu không phải thượng đài, anh sẽ tập bóng rổ để giữ cơ thể luôn được khỏe mạnh, đồng thời khẳng định những giá trị mà bóng rổ mang lại đối với những vận động viên boxing như anh.

Huyền thoại quyền Anh Manny Pacquiao lập thành tích khó tin ở giải bóng rổ tại quê nhà 329656
Manny Pacquiao từng là Thượng nghị sĩ Quốc hội Philippines (Ảnh: Inquirer)

Pacquiao cũng là một "fan cứng" của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), và các cầu thủ ở giải đấu này cũng thường lui tới câu lạc bộ boxing của anh ở Hollywood. Hồi năm 2021, Pacquiao đã rất vui khi được đón Klay Thompson, Karl-Anthony Towns và Jordan Clarkson đến thăm:

"Thật vinh dự khi được những cầu thủ nổi tiếng như Klay hay Karl-Anthony đến thăm. Đó là một nguồn động lực to lớn cho bản thân tôi." 

Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Manny Pacquiao là một tay đấm cừ khôi, đồng thời được nhận định là một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại. Pacquiao cũng là tay đấm duy nhất trong lịch sử từng thống trị ở tất cả các hạng cân, đồng thời có cho mình 12 chức vô địch thế giới. Trong 72 trận đấu chuyên nghiệp, tay đấm người Philippines thắng đến 62 trận (39 trận thắng nhờ knock-out), 2 trận hòa và 8 trận thua.

Bên cạnh sự nghiệp boxing, "Pacman" có thời gian làm Thượng nghị sĩ Quốc hội Philippines từ năm 2016 đến năm 2022, đồng thời là người sáng lập giải bóng rổ chuyên nghiệp của Philippines. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT