Đội bóng mới của Thanh Thúy giành quyền dự giải bóng chuyền hàng đầu châu Âu

Thứ tư, 17/07/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Trần Thị Thanh Thúy sẽ có cơ hội được chạm trán với những đối thủ hàng đầu châu Âu và thế giới với việc gia nhập Kuzeyboru ở giải bóng chuyền VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội trưởng, chủ công đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã đón nhận tin rất vui đến từ đội bóng mới Kuzeyboru thuộc giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù vẫn đang ở Việt Nam chuẩn bị nốt những thủ tục cuối cùng để xuất ngoại.

Theo đó, Kuzeyboru đã giành quyền tham dự giải CEV Cup mùa giải 2024-2025 - giải đấu bậc 2 cấp các câu lạc bộ ở châu Âu, chỉ xếp sau CEV Champions League. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Thanh Thúy được đối đầu, tích lũy kinh nghiệm trước những đối thủ rất mạnh ở "Lục địa già".

Trước đó, với việc kết thúc giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa vừa rồi ở vị trí thứ 5 chung cuộc, Kuzeyboru có vé dự CEV Challenge Cup (giải đấu bậc 3 cấp CLB châu Âu, xếp sau CEV Champions League và CEV Cup); tuy nhiên, đội bóng này đã xin thành công suất dự CEV Cup, theo như xác nhận trên trang chủ của Liên đoàn Bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội bóng mới của Thanh Thúy giành quyền dự giải bóng chuyền hàng đầu châu Âu 499062
Trần Thị Thanh Thúy sẽ cùng Kuzeyboru dự CEV Cup mùa giải 2024-2025 (Ảnh: AVC)

Dù là CEV Cup hay CEV Challenge Cup, đây vẫn sẽ là trải nghiệm quý báu với cá nhân Trần Thị Thanh Thúy, "4T" cũng đi vào lịch sử khi là vận động viên bóng chuyền đầu tiên của Việt Nam chinh chiến ở trời Âu, tham dự các giải đấu danh giá bậc nhất ở châu lục này.

Kuzeyboru là đội bóng nước ngoài thứ 5 mà Thanh Thúy từng khoác áo, sau Bangkok Glass (Thái Lan); Attack Line (Đài Bắc Trung Hoa); Denso Airybees và PFU BlueCats (Nhật Bản). Quãng thời gian thi đấu thành công nhất của "4T" trong các lần xuất ngoại chính là PFU BlueCats, nơi tay đập quê Bình Dương trở thành một phần không thể thiết trong đội hình của "Mèo xanh".

Việc Thanh Thúy thi đấu thành công ở các đội nước ngoài đã tạo điều kiện để các tuyển thủ khác của bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin hơn trong việc xuất ngoại. Hồi đầu năm nay, bộ đôi Đoàn Thị Lâm Oanh - Hoàng Thị Kiều Trinh đã để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo Supreme VC (Thái Lan); trong khi 3 cái tên: Trần Thị Tú Linh, Lý Thị Luyến và Trần Thị Bích Thủy cũng mạnh dạn thử việc ở giải VĐQG Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm