Điền kinh Việt Nam áp dụng chiến thuật độc lạ, mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam

Chủ nhật, 11/02/2024 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Sự cao tay của Ban huấn luyện Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giúp thể thao Việt Nam có được tấm HCV quý giá, khiến người hâm mộ phải nhớ mãi đến tận bây giờ.

Điền kinh là một trong những môn thế mạnh của thể thao Việt Nam nói chung trong khu vực. Tại SEA Games 32 năm ngoái trên đất Campuchia, điền kinh đã đóng góp đến 12 HCV - cao thứ 3 trong số các môn thể thao Việt Nam tham dự sau lặn và vật. 

Với tổng 40 huy chương các loại, điền kinh là bộ môn mang về nhiều huy chương nhất cho chúng ta, vượt xa hai môn xếp sau là lặn (30) và vovinam (20).

Trong số 12 tấm HCV điền kinh mang lại, những tấm huy chương của Nguyễn Thị Oanh ở nội dung 1,500m cá nhân nữ, Nguyễn Thị Huyền cùng các đồng đội ở nội dung 4x400m tiếp sức nữ và đặc biệt là nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp có sự tham dự của Nguyễn Thị Huyền , Nguyễn Thị Hằng, Trần Đình Sơn và Trần Nhật Hoàng đã để lại dấu ấn đậm nét.

Điền kinh Việt Nam áp dụng chiến thuật độc lạ, mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam 400958
Lần lượt từ trái qua phải: Trần Đình Sơn, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng và Trần Nhật Hoàng mang về tấm HCV quý giá cho Việt Nam tại SEA Games 32 (Ảnh: Facebook Trần Nhật Hoàng)

Ở nội dung này, Thái Lan có ưu thế hơn hẳn khi đang là đương kim vô địch, đồng thời sở hữu những vận động viên Thái kiều như Joshua Atkinson (Thái - Úc) và Benny Nontanam (Thái - Liberia). Chính bộ đôi này đã giúp Thái Lan vượt qua chúng ta ở kì SEA Games 31 diễn ra ngay trên sân nhà.

Với sự quyết tâm cao độ, từng VĐV của chúng ta đều đã thi đấu vô cùng nỗ lực. Trần Nhật Hoàng nhận trọng trách xuất phát, sau đó Nguyễn Thị Hằng với màn tăng tốc ấn tượng đã giúp cho chúng ta tạo ra khoảng cách so với các đối thủ bám đuổi.

Trần Đình Sơn duy trì lợi thế cho chúng ta và cuối cùng, Nguyễn Thị Huyền với màn nước rút vô cùng đẳng cấp đã giúp điền kinh Việt Nam cán đích ở vị trí đầu tiên.

Đáng chú ý, chúng ta đã áp dụng chiến thuật đặc biệt khi ban huấn luyện để cho các VĐV nam chạy nhiều hơn các VĐV nữ. Khi đứng chờ tiếp gậy, nữ của Việt Nam đứng cao hơn nữ của các nước khác 10m.

Điều này giúp Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Huyền có được lợi thế về thể chất tốt nhất để tạo nên những màn nước rút vô cùng chóng mặt.

Trước đó 4 năm, tại kì SEA Games 30 năm 2019, bộ tứ Trần Nhật Hoàng, Trần Đình Sơn, Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Hằng cũng đã áp dụng cách tiếp cận rất "dị" khi để các VĐV nữ chạy với VĐV nam của đối thủ và ngược lại. Chúng ta đã thu được thành quả khi ẵm tấm HCV 4x400m hỗn hợp trong lần đầu tiên nội dung này được đưa vào một kì SEA Games.

Nhờ sự nỗ lực cũng như sáng tạo, luôn tìm tòi những phương án tốt nhất để vượt lên nghịch cảnh, các VĐV điền kinh nói riêng và VĐV các môn thể thao khác nói chung đã và đang đạt được những thành tích đáng nể, làm rạng danh thể thao Việt Nam ở cấp độ khu vực cũng như quốc tế.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT