Đả bại Rafael Nadal ở Roland Garros, Alexander Zverev đi vào lịch sử

Thứ ba, 28/05/2024 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Trước khi nhận thất bại trước Alexander Zverev ở Roland Garros năm nay, Rafael Nadal có thành tích thắng - thua rất khủng khiếp ở giải đấu này: 112-3.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 4 thế giới - Alexander Zverev đã đi vào lịch sử Roland Garros khi vượt qua "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal sau 3 set (6-3; 7-6; 6-3) trong trận đấu ở vòng 1 diễn ra vào tối qua (27/5) theo giờ Việt Nam.

Theo đó, Zverev trở thành cái tên thứ 3 đánh bại Nadal ở Roland Garros sau Robin Soderling và Novak Djokovic. Đây cũng mới chỉ là thất bại thứ tư của Rafa trong suốt gần 20 năm chinh chiến ở giải Grand Slam này, trong đó có 2 thất bại trước Djokovic ở tứ kết năm 2015 và bán kết năm 2021.

Đánh bại được Rafael Nadal trên mặt sân đất nện, đặc biệt là tại Roland Garros luôn là thử thách quá lớn với rất nhiều tay vợt. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, khi không còn có được thể trạng tốt nhất do đã luống tuổi và phải trải qua những chấn thương liên miên, đây không còn là nhiệm vụ bất khả thi nữa.

Đả bại Rafael Nadal ở Roland Garros, Alexander Zverev đi vào lịch sử 470525
Alexander Zverev mới chỉ là cái tên thứ 3 đánh bại được Rafael Nadal ở Roland Garros (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu ngày hôm qua, Zverev đã hoàn toàn chiếm thế thượng phong, tận dụng tốt những cú giao bóng, trái tay cực nặng và hiểm cùng khả năng di chuyển nhanh nhạy của mình. 

Dẫu vậy, Nadal vẫn có những khoảnh khắc bùng nổ khiến các khán đài trên sân Philippe Chatrier phải vỡ òa trong sung sướng, đặc biệt ở trong set đấu thứ 2 khi Rafa chơi ngang ngửa với Zverev và đã kéo được người đàn em vào loạt tie-break cân não.

Trong quá khứ, trước khi diễn ra trận đấu với Zverev, Rafael Nadal là cái tên "bất khả chiến bại" ở Roland Garros với 14 chức vô địch cùng thành tích thắng bại không tưởng: 112-3. Roland Garros là sự kiện làm nên tên tuổi của Nadal, và Ban tổ chức của giải đấu cũng đã dựng tượng anh nhằm tri ân những đóng góp to lớn của tay vợt người Tây Ban Nha.

Rafael Nadal cho biết vẫn bỏ ngỏ khả năng trở lại Paris vào năm sau. Trước đó, Nadal cũng đã từ chối buổi lễ tri ân mà BTC dành riêng cho anh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT