Cơ thủ Việt Nam thăng hoa với series 20 điểm, giành quyền đối đầu với huyền thoại carom thế giới

Thứ sáu, 24/05/2024 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Các cơ thủ Việt Nam đang chơi rất thăng hoa ở kì World Cup carom 3 băng được tổ chức ngay trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

Cơ thủ Nguyễn Chí Long đã có khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ ở sân chơi World Cup carom 3 băng hiện đang diễn ra ở Nhà thi đấu Nguyễn Du (Thành phố Hồ Chí Minh).

Ở vòng loại cuối cùng diễn ra vào ngày hôm qua (23/5), Nguyễn Chí Long nằm ở bảng E cùng cơ thủ người Jordan - Masshour Abu Tayeh và đại diện đến từ Tây Ban Nha - Robinson Morales.

Chí Long đã có khởi đầu tốt khi vượt qua Abu Tayeh với tỉ số 40-30, và với việc cơ thủ Jordan tiếp tục nhận thất bại khác sau đó, cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng 32 cơ thủ mạnh nhất chỉ còn là cuộc chơi giữa đại diện của chúng ta và Robinson Morales.

Cơ thủ Việt Nam thăng hoa với series 20 điểm, giành quyền đối đầu với huyền thoại carom thế giới 468247
Nguyễn Chí Long chơi quá thăng hoa ở vòng loại cuối cùng TPHCM World Cup 2024 (Ảnh: Minh Điền Billiards)

Đôi bên chơi giằng co từng điểm số, cho đến lượt cơ thứ 12, tỉ số vẫn đang là 9-9. Tuy nhiên, ở lượt cơ thứ 13, Nguyễn Chí Long đã khiến Nhà thi đấu Nguyễn Du phải bùng nổ khi tung ra series 20 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn trước 20-9. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Chí Long hoàn toàn có thể nối dài thêm mạch lên điểm vô cùng ấn tượng của mình. Morales cũng đã phải xin tạm dừng trận đấu ít phút để ngăn đà thăng hoa của đối thủ.

Cơ thủ người Tây Ban Nha chơi đầy nỗ lực sau đó với điểm nhấn là chuỗi 7 điểm liên tiếp sau giờ nghỉ giải lao nhưng vẫn không thể san lấp khoảng cách điểm quá lớn giữa đôi bên. Chung cuộc, Nguyễn Chí Long thắng Robinson Morales 40-23 để dẫn đầu bảng E, giành quyền vào vòng trong và sẽ có cơ hội được đối đầu với huyền thoại làng carom 3 băng thế giới - Torbjorn Blomdahl.

Cùng chung niềm vui với Chí Long còn có Trần Đức Minh và Trần Chí Thanh - hai cơ thủ cũng đang có được phong độ rất cao ở TPHCM World Cup năm nay, trong khi Phạm Duy Thanh và Lê Quốc Hồ đã phải dừng bước đầy đáng tiếc.

Vòng 32 cơ thủ mạnh nhất TPHCM World Cup 2024 sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (24/5). Bên cạnh Chí Long, Đức Minh và Chí Thanh, những niềm hi vọng hàng đầu của carom 3 băng Việt Nam: Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh, Chiêm Hồng Thái và Trần Thanh Lực cũng sẽ xuất trận.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT