Chuyền hai Natthanicha rực sáng, Thái Lan có chiến thắng đầu tiên ở VNL 2024

Thứ ba, 28/05/2024 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn ấn tượng của Natthanicha Jaisaen trong ngày xuất phát ở đội hình 1 thay Pornpun Guedpard dính chấn thương đã giúp bóng chuyền nữ Thái Lan vượt qua Cộng hòa Dominica ở tuần 2 VNL 2024.

Nghe nội dung bài viết

Bóng chuyền nữ Thái Lan đã xuất sắc vượt qua Cộng hòa Dominica với tỉ số 3-1 (25-22; 20-25; 25-17; 26-24) trong trận đấu diễn ra cách đây không lâu thuộc khuôn khổ tuần 2 Nations League (VNL) 2024.

Để thua cả 4 trận ở tuần 1, Thái Lan đã chịu rất nhiều sức ép từ người hâm mộ, trong bối cảnh đội tuyển "Xứ sở chùa vàng" đang nỗ lực cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024 dù cơ hội rất mong manh. Điều này buộc các cô gái Thái Lan phải hạ quyết tâm làm nên chuyện trước CH Dominica - đội tuyển đã có mặt ở Thế vận hội hè này.

Lần lượt những Thatdao Nuekjang, Pimpichaya Kokram hay Wipawee Srithong tỏa sáng để giúp Thái Lan tạo ra được cách biệt từ 2-3 điểm trước CH Dominica và xuất sắc duy trì lợi thế này cho đến hết set 1.

Tuy nhiên, một chút lơ là trong set 2 đã khiến Thái Lan phải trả giá đắt. Các cầu thủ CH Dominica tận dụng khả năng đập bóng rất mạnh của mình để phá bước 1 của đối thủ và đã thu về được hiệu quả, đưa trận đấu về tỉ số 1-1.

Chuyền hai Natthanicha rực sáng, Thái Lan có chiến thắng đầu tiên ở VNL 2024 470807
Chuyền hai Natthanicha (bên trái) có trận đấu xuất sắc (Ảnh: VolleyballWorld)

Dẫu vậy, đây là tất cả những gì mà CH Dominica làm được bởi ở 2 set sau đó, Thái Lan chơi quá xuất sắc và quyết tâm, luôn tạo ra được sự chủ động trong từng pha bóng. Những tình huống tấn công của đoàn quân HLV Nataphon Srisamutnak dưới sự điều tiết của chuyền hai Natthanicha Jaisaen trở nên quá sắc bén, khiến hàng thủ của đại diện Trung Mĩ phải bối rối.

Thái Lan có được thắng lợi cách biệt ở set 3, liên tục giằng co điểm số với CH Dominica ở set 4 và bứt lên ở những khoảnh khắc cuối cùng của set đấu.

Một trận đấu xuất sắc của chuyền hai Natthanicha trong lần cô xuất phát ở đội hình chính thay cho Pornpun Guedpard dính chấn thương cổ tay và không thể cùng Thái Lan tham dự tuần 2 VNL 2024. Những cái tên khác như Chatchu-on, Wipawee, Thatdao cũng chơi rất tốt để giúp Thái Lan gỡ bỏ được áp lực tâm lí rất lớn sau kết quả không khả quan cách đây hơn 1 tuần.

Đây cũng chính là thắng lợi đầu tiên của Thái Lan ở VNL năm nay. Trong số 3 đối thủ kế tiếp của đội tuyển "Xứ sở chùa vàng" ở tuần 2, Pháp chắc chắn là cái tên mà đoàn quân HLV Nataphon có nhiều cơ hội làm nên chuyện nhất.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT