Chuyền hai hàng đầu bóng chuyền Việt Nam dính chấn thương nặng

Thứ hai, 22/07/2024 07:36 AM (GMT+7)
A A+

Chấn thương ở vùng đầu gối hoàn toàn có thể khiến tuyển thủ này nghi thi đấu phần còn lại của mùa giải bóng chuyền Việt Nam năm nay.

Cây chuyền hai của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và câu lạc bộ Biên Phòng - Đinh Văn Duy được xác nhận dính chấn thương nặng và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Chia sẻ với SGGP, Trưởng đoàn thể thao Bộ đội Biên Phòng - đại tá Hoàng Văn Khương cho biết qua kiểm tra sơ bộ, Văn Duy không bị đứt dây chằng đầu gối; tuy nhiên, đây không phải là chấn thương nhẹ, Duy sẽ được quan sát, theo dõi kĩ càng để đảm bảo an toàn sức khỏe. Ông Khương cũng cho rằng cây chuyền hai trẻ này sẽ không thể sớm trở lại thi đấu.

Chấn thương nghiêm trọng mà Đinh Văn Duy gặp phải đến ở trận bán kết Cúp bóng chuyền Quân đội mở rộng 2024 với Sanest Khánh Hòa, tuyển thủ sinh năm 2000 tỏ ra rất đau đớn và đã được đưa ra ngoài sân. Anh cũng vắng mặt ở trận chung kết giải đấu với Thể Công Tân Cảng, nơi đội chủ quản Biên Phòng của cây chuyền hai này để thua sát nút 2-3 và chấp nhận nhìn đối thủ đăng quang chức vô địch.

Chuyền hai hàng đầu bóng chuyền Việt Nam dính chấn thương nặng 501467
Đinh Văn Duy (số 1) trong màu áo Biên Phòng

Đinh Văn Duy là cầu thủ rất quan trọng với đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam với nòng cốt gồm nhiều tuyển thủ thuộc biên chế Biên Phòng như Nguyễn Ngọc Thuân, Phạm Văn Hiệp. Sự tinh quái, khéo léo trong lối chơi cùng việc thi đấu rất ăn ý với các vệ tinh xung quanh đã giúp đội tuyển nước nhà ghi dấu ấn đậm nét ở giải AVC Challenge Cup 2024 hồi đầu tháng 6 vừa rồi - nơi Văn Duy và các đồng đội lọt đến vòng tứ kết và chỉ để thua nhà đương kim á quân Pakistan với tỉ số 2-3.

Với chấn thương đầu gối nghiêm trọng kể trên, khả năng cao Văn Duy sẽ không cùng đội tuyển Việt Nam tranh tài ở SEA V.League sắp tới với cả 2 chặng đều thi đấu trong tháng 8.

Đây là tổn thất to lớn với huấn luyện viên Trần Đình Tiền, song cũng là cơ hội để vị chiến lược gia này thử nghiệm nhân tố mới ở đội tuyển. Bên cạnh chuyền hai Đinh Văn Tú thường xuyên được triệu tập, tuyển thủ Phạm Thoại Khương rất có thể sẽ được trao cơ hội ở giải đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm