Chủ công Thanh Thúy chuẩn bị chạm mặt 'nữ thần' bóng chuyền Brazil

Công Thành Công Thành
Thứ bảy, 19/10/2024 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy cùng các đồng đội ở Kuzeyboru hứa hẹn sẽ có trận đấu khó khăn trước Turk Hava Yollari ở giải bóng chuyền nữ VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội tại Kuzeyboru được dự đoán sẽ có trận đấu đầy giông bão ở màn tiếp đón Turk Hava Yollari trên sân nhà vào 22h00 tối nay (19/10) theo giờ Việt Nam.

THY là đội bóng có chất lượng chuyên môn cao ở giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, từng lọt top 4 đội mạnh nhất ở mùa giải 2023-2024. Trong đội hình của THY có khá nhiều những cái tên đáng chú ý như Roberta Ratzke, Tugba Senoglu hay "Nữ thần" bóng chuyền Brazil - Julia Bergmann.

Julia Bergmann là một trong những nhân tố đáng xem nhất của THY mặc cho phong độ của tay đập mang 2 dòng máu Brazil và Đức không thực sự cao trong thời gian qua. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil, Bergmann đã giành 1 HCĐ Olympic tại Paris vừa rồi; 2 lần giành HCB Nations League các năm 2019 và 2022 cùng 1 HCV Nam Mỹ năm 2023.

Chủ công Thanh Thúy chuẩn bị chạm mặt 'nữ thần' bóng chuyền Brazil 544417
Nữ thần bóng chuyền Brazil - Julia Bergmann cùng tấm HCĐ Olympic Paris 2024 (Ảnh: instagram @juliabergmann6)

Bergmann chơi ở vị trí chủ công với chiều cao 1m92, bật đà 3m10, bật chắn 2m95, sải tay dài giúp cầu thủ sinh năm 2001 có những cú đập và phát bóng tấn công vô cùng mạnh mẽ. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, Bergmann còn được biết đến với nhan sắc vô cùng nổi trội.

Việc khoác áo Kuzeyboru, thi đấu ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mở ra cơ hội cho Trần Thị Thanh Thúy được gặp mặt, đối đầu với những tuyển thủ hàng đầu thế giới. Ở trận đấu tuần trước, Kuzeyboru có trận đấu với VakifBank - đội bóng sở hữu dàn sao như Zehra Gunes, Ali Frantti hay Yuan Xinyue, v.v.

Tuy vậy, cơ hội ra sân của Thanh Thúy ở trận đấu sắp với với THY vẫn còn đang bỏ ngỏ bởi sự cạnh tranh quyết liệt ở vị trí chủ công cùng luật giới hạn số lượng ngoại binh có mặt trên sân tại giải Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ khi gia nhập Kuzeyboru, "4T" mới chỉ được tạo điều kiện ở giải giao hữu, chưa có cơ hội được thi đấu chính thức cho đội.

Xem thêm