Chủ công số 1 bóng chuyền Thái Lan có mặt ở Việt Nam, sẵn sàng khuynh đảo giải VĐQG

Thứ tư, 21/02/2024 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Siriwan Deekaew là tay đập hàng đầu giải bóng chuyền VĐQG Thái Lan mùa giải vừa rồi và BLĐ Binh chủng Thông tin cũng rất nhanh chóng có được sự phục vụ của cầu thủ này cho những trận đấu sắp tới.

Vào ngày hôm qua, câu lạc bộ bóng chuyền nữ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước đã thông báo chiêu mộ thành công ngoại binh người Thái Lan - Siriwan Deekaew cho mùa giải vô địch quốc gia 2024 sắp tới.

Tay đập sinh năm 2004 này cũng đã có mặt tại Việt Nam và được đội bóng áo lính chào đón nồng nhiệt.

Siriwan Deekaew là chủ công đầy tiềm năng của bóng chuyền nữ Thái Lan, là đồng đội của bộ đôi Hoàng Thị Kiều Trinh - Đoàn Thị Lâm Oanh trong màu áo Supreme Chonburi-E.Tech ở mùa giải VĐQG Thái Lan vừa rồi.

Bên cạnh những cái tên nổi bật như huyền thoại Pleumjit Thinkaow hay chủ công Darin Pinsuwan - người từng vô địch bóng chuyền nữ Việt Nam cùng Ninh Bình LPBank và mới chuyển tới Hàn Quốc thi đấu, Siriwan cũng là nhân tố quan trọng góp phần giúp Supreme VC cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Chủ công số 1 bóng chuyền Thái Lan có mặt ở Việt Nam, sẵn sàng khuynh đảo giải VĐQG 409148
Siriwan Deekaew (giữa) đã có mặt ở Việt Nam (Ảnh: FB Binh chùng Thông tin)

Cầu thủ 19 tuổi được vinh danh ở hạng mục Chủ công xuất sắc nhất cùng với Sasipapron Janthasiwut - cũng là một cái tên được nhiều CLB tại Việt Nam quan tâm, để ý đến với phong độ tuyệt vời ở quê nhà.

Chỉ có 2 cầu thủ của Supreme VC thắng các giải cá nhân tại giải VĐQG Thái Lan, đó chính là Siriwan và người đàn chị Pleumjit. Từng có thông tin Pleumjit sẽ trở thành ngoại binh của Binh chủng Thông tin, song cuối cùng Siriwan mới là người được chọn.

Với sự có mặt của Siriwan Deekaew, hàng tấn công của Binh chủng Thông tin sẽ được cải thiện đáng kể. Sự ăn ý với 2 người đồng đội Kiều Trinh - Lâm Oanh sau gần 2 tháng thi đấu cùng nhau trên đất Thái sẽ mang đến một diện mạo mới cho đội bóng áo lính, là điều mà bất cứ đội bóng nào tại giải VĐQG cần phải dè chừng.

Dẫu vậy, Siriwan vẫn còn trẻ và còn tồn tại những hạn chế nhất định trong lối chơi, đặc biệt ở khâu bắt bước 1 và độ ổn định. Dù đạt phong độ ghi điểm ấn tượng, chủ công trẻ tuổi này thường rực sáng ở những set đấu đầu tiên và không thể nhả đạn đều đặn ở khoảng thời gian sau đó.

Trước khi bắt đầu hành trình tại giải VĐQG, Binh chủng Thông tin sẽ khởi động mùa giải bằng việc tham dự 2 giải hội làng tại Bắc Ninh: Hội làng Quan Độ (đội trẻ) và Hội làng Kim Thiều (đội 1) cũng như tranh tài ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền từ ngày 27/2-3/3.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm