CHÍNH THỨC: Lý Hoàng Nam trở lại top 500 thế giới

Thứ tư, 17/07/2024 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam vẫn đang nỗ lực tích lũy những điểm số quý giá để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng tennis thế giới.

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã đón nhận tin rất vui về thứ hạng theo bảng xếp hạng được ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày 15/7 theo giờ Việt Nam.

Theo đó, Hoàng Nam đã tích lũy thêm 4 điểm, nhảy vọt 21 bậc lên vị trí thứ 487 với 85 điểm. Anh đã chính thức trở lại top 500 thế giới sau khoảng thời gian ngắn tụt hạng do không thi đấu các giải nhà nghề.

Trong thời gian vừa qua, Lý Hoàng Nam tham dự khá nhiều các giải M15 và M25 tại Hồng Kông và Thiên Tân (Trung Quốc), đã thu về được những tín hiệu tương đối khả quan.

Sau 2 giải M15 ở Hồng Kông và 1 giải M15 Thiên Tân chơi không thực sự tốt khi đều bị loại từ sớm, Hoàng Nam đã dần bắt nhịp và đã xuất sắc lọt vào bán kết M15 Thiên Tân 2, nơi anh đã để thua tài năng trẻ đầy hứa hẹn của tennis Trung Quốc - Zhou Yi sau 2 set đấu.

CHÍNH THỨC: Lý Hoàng Nam trở lại top 500 thế giới 499172
Thứ hạng mới nhất của Lý Hoàng Nam trên BXH thế giới

Hồi tuần trước, Lý Hoàng Nam vẫn ở lại Trung Quốc tranh tài ở giải M25 Thiên Tân, giành 2 chiến thắng liên tiếp trước đại diện chủ nhà - Wang Aoran và tay vợt người Philippines - Alberto Lim trước khi gác vợt trước hạt giống số 4 - Evgeny Donskoy sau 2 set.

Trong tuần này, Hoàng Nam thi đấu giải M25 Thiên Tân 2, đã có khởi đầu suôn sẻ khi với chiến thắng trước đại diện đến từ Thái Lan - Wishaya Trongcharoenchaikul sáng ngày 17/7 theo giờ Việt Nam.

Lý Hoàng Nam khởi động mùa giải 2024 đầy hứa hẹn khi liên tục tiến sâu ở các giải M15 và M25 ở Ấn Độ và Thái Lan, ấn tượng hơn cả là danh hiệu M15 Nakhon Si Thammarat 2 hồi cuối tháng 2. Sau đó gần 2 tháng, tay vợt thuộc biên chế CLB Hải Đăng Tây Ninh thử sức ở các giải Challenger tại Hàn Quốc, nơi anh đã không vượt qua được vòng loại giải Busan và không đạt thứ hạng góp mặt ở giải Gwangju.

Khép lại lịch trình thi đấu tại Hàn Quốc, Hoàng Nam trở về Việt Nam, lên ngôi vô địch giải đồng đội quốc gia 2024 cùng Hải Đăng Tây Ninh trước khi trở lại với hệ thống giải nhà nghề kể từ tháng 6.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm