Chạy 42km dưới 3 giờ đồng hồ, thần đồng điền kinh gốc Á gây chấn động

Thứ ba, 26/03/2024 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Thành tích không tưởng của Evan Kim - VĐV 12 tuổi người Mĩ gốc Á tại giải Ventura Marathon khiến nhiều người phải ngỡ ngàng và thán phục.

Evan Kim - một VĐV điền kinh năm nay mới chỉ 12 tuổi đã xuất sắc đạt sub 3 marathon (chạy marathon dưới 3 giờ đồng hồ) tại giải Ventura Marathon diễn ra ngày 25/2 với thành tích 2h58'.

Đây thực sự là một điều không tưởng nếu biết rằng theo thống kê, chỉ 21% runner nữ trên thế giới hoàn thành cự ly full marathon (42,195 km) dưới 4 giờ và chỉ 1% chạy dưới 3 giờ.

Chạy 42km dưới 3 giờ đồng hồ, bé gái 12 tuổi gốc Á gây chấn động 429540
Evan Kim là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói "Tài không đợi tuổi"

Tại Ventura Marathon, Evan Kim đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thi đấu. Ở km thứ 32, VĐV nhí bị chuột rút; tuy nhiên, cô không hề từ bỏ và tiếp tục sải bước. Những nỗ lực phi thường của Kim giúp cô xếp thứ nhì trong số các VĐV nữ tham dự, đồng thời bỏ xa tất cả những runner nữ U20 khác 1 giờ đồng hồ.

Kì tích của Evan Kim đã nhận được sự tán dương và khâm phục của cộng đồng điền kinh toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. 

"Đúng là tài không đợi tuổi".

"Xúc động khi nghe bé phát biểu 'tôi muốn chạy và thi đấu rất vui'. Chúc mừng em và gia đình".

"Hi vọng không ảnh hưởng sức khỏe của bé sau này. Em quá giỏi".

Chạy 42km dưới 3 giờ đồng , bé gái 12 tuổi gốc Á gây chấn động 429518
Lời khen của cộng đồng mạng Việt Nam dành cho Evan Kim trên trang Việt Nam Women's Run 2024

Evan Kim sinh ra trong một gia đình đam mê thể thao. Bố của cô là một cựu VĐV nhảy sào ở Đại học Duke và cũng từng thi đấu marathon. Tên của Kim được đặt theo tên nhà vô địch giải đạp xe đạp danh giá nhất thế giới - Tour de France năm 2011: Cadel Evans. Các anh chị em của Kim cũng đều là runner.

Kim được tiếp xúc với marathon từ rất sớm. Dù không có thể chất vượt trội với dung tích phổi nhỏ hơn các bạn cùng trang lứa, Kim đã tự nâng cấp cơ thể mình bằng việc tập luyện chăm chỉ hàng tuần. 

Evan Kim cùng cha đang hướng đến mục tiêu phá kỉ lục marathon cho độ tuổi 12 vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, do đã lỡ hẹn với Olympic Paris 2024 vì chưa đạt chuẩn, tài năng trẻ sáng giá của điền kinh thế giới đã hạ quyết tâm có mặt ở kì Thế vận hội sau đây 4 năm được tổ chức ngay trên sân nhà (Los Angeles, California, Mĩ).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT