Bóng rổ Hy Lạp trông cậy vào “Bố của Giannis” trong trận chiến quyết định

Thứ tư, 30/08/2023 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Georgios Papagiannis là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển bóng rổ Hy Lạp ở kỳ World Cup năm nay sau khi Giannis Antetokounmpo xin rút lui.

Nghe nội dung bài viết

Thiếu vắng siêu sao Giannis Antetokounmpo do chấn thương, sức mạnh của đội tuyển bóng rổ Hy Lạp bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên, Hy Lạp vẫn còn đó trung phong Papagiannis - một trong những gương mặt đang để lại nhiều ấn tượng ở FIBA World Cup 2023.

Bóng rổ Hy Lạp trông cậy vào “Bố của Giannis” trong trận chiến quyết định 320410
Giannis và "người bố" Papa-giannis (Ảnh: Instagram nba.downtown)

Ở kì World Cup năm nay, Hy Lạp rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Mỹ - một trong những nền bóng rổ hàng đầu thế giới, cùng với hai đối thủ còn lại là New Zealand và Jordan.

Trong trận đấu đầu tiên với một Jordan có phần khá “mềm”, đoàn quân của HLV Dimitris Itoudis đã không phải đối diện với quá nhiều thử thách. Ngoại trừ hiệp đấu thứ 3 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của đại diện châu Á, Hy Lạp nhìn chung đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Cũng vì thế mà “Bố Giannis” không phải bung quá nhiều sức. Anh có 5 lần bắt bóng bật bảng (rebound) thành công cùng tỉ lệ ghi điểm 50% (3/6) trong trận đấu này.

Chỉ khi gặp đối thủ có đẳng cấp vượt trội như Mỹ, Georgios Papagiannis mới “bung” được hết khả năng của mình. Sở hữu chiều cao đến 2m20 nhưng trung phong đang thuộc biên chế đội bóng rổ Fenerbahce lại có bộ kỹ thuật khống chế bóng quá đỗi khéo léo. 

Phải đối đầu với trung phong Jaren Jackson Jr bên phía đối thủ - người nhận danh hiệu cầu thủ phòng ngự hay nhất mùa 2022/2023 của NBA, Papagiannis đã cho thấy kĩ năng ghi điểm của mình đa dạng như nào. Anh vừa tận dụng chiều cao ấn tượng để ghi điểm dưới rổ, vừa có thể hoạt động ngoài khu vực hình thang, thực hiện những tình huống ghi điểm ở cự ly trung bình.

Greece v USA boxscore - FIBA Basketball World Cup 2023 - 28 August - FIBA. basketball
Papagiannis ngăn cản tình huống tấn công của Austin Reaves (Mỹ) (Ảnh: FIBA)

Mặc dù Hy Lạp nhận thất bại chung cuộc trước Mỹ với tỉ số 81-109, cá nhân Papagiannis đã có trận đấu tốt. 24 phút trên sân, trung phong 26 tuổi có được 17 điểm, trong đó có 1 quả 3 điểm, tỷ lệ ghi điểm 61.5% cùng 2 kiến tạo.

Papagiannis chắc chắn sẽ là gương mặt mà tuyển New Zealand phải đặc biệt lưu tâm nếu như muốn tạo nên bất ngờ ở bảng C World Cup bóng rổ năm nay. Hiện tại, Hy Lạp và New Zealand đang lần lượt xếp thứ 2 và 3 ở bảng đấu khi cùng có 3 điểm (1 thắng, 1 thua).

Trận đấu giữa đội tuyển bóng rổ Hy Lạp và tuyển New Zealand trong khuôn khổ FIBA World Cup 2023 sẽ diễn ra lúc 19h40 tối nay (30/8) theo giờ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm