Bao Phương Vinh tiết lộ mục tiêu tham vọng hậu vô địch thế giới

Thứ tư, 27/03/2024 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã hai lần lên ngôi vô địch thế giới ở các nội dung cá nhân và đồng đội, song cơ thủ Bao Phương Vinh vẫn còn đó những mục tiêu quan trọng cần phải thực hiện trong thời gian sắp tới.

Bộ đôi vàng của carom 3 băng Việt Nam - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã trở về nước ngày hôm qua (26/3) sau khi xuất sắc giành chức vô địch giải đồng đội thế giới tại thành phố Viersen, Đức.

Dù đã gặt hái được rất nhiều thành tích quý giá chỉ trong chưa đầy một năm, song với cá nhân Phương Vinh, anh vẫn còn rất nhiều mục tiêu hướng đến để không ngừng làm rạng danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo tiết lộ của Phương Vinh với SGGP, mục tiêu trước mắt của Phương Vinh là giành chức vô địch quốc gia trong màu áo đội chủ quản Bình Dương (giải đấu diễn ra từ ngày 13/4 đến 21/4 tại thành phố Đà Nẵng), xa hơn nữa là Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2026.

Đồng thời, cơ thủ sinh năm 1995 rất khao khát chức vô địch World Cup (khác với World Championship - giải vô địch thế giới) - chiếc cúp mà anh còn thiếu trong sự nghiệp của mình.

Bao Phương Vinh tiết lộ mục tiêu tham vọng hậu vô địch thế giới 430621
Bao Phương Vinh khao khát chinh phục đỉnh cao mới sau chức vô địch đồng đội thế giới cùng người đàn anh Trần Quyết Chiến (Ảnh: Ton Smilde)

Bao Phương Vinh là cơ thủ duy nhất của carom 3 băng Việt Nam lên ngôi ở hai giải vô địch thế giới: giải cá nhân tại Thổ Nhĩ Kì tháng 9 năm 2023 và giải đồng đội vừa kết thúc cách đây không lâu. Dẫu vậy, Phương  Vinh vẫn chưa thể chinh phục được sân chơi World Cup - điều mà người đàn anh Trần Quyết Chiến của Vinh đã làm được đến 3 lần.

Dù chưa thi đấu carom 3 băng chuyên nghiệp quá lâu, Bao Phương Vinh vẫn có bước tiến cực kì mạnh mẽ để trở thành cơ thủ top đầu Việt Nam. Chức vô địch thế giới năm ngoái đã đưa tên tuổi của Vinh ra ánh sáng, đưa tên tuổi anh lên tầm cao mới.

Dẫu vậy, Phương Vinh đã gặp khá nhiều áp lực sau danh hiệu này bởi phong độ không tốt ở các kì World Cup sau đó. Hi vọng chức vô địch đồng đội thế giới cùng Quyết Chiến sẽ tạo đà tâm lí tốt cho Phương Vinh, để cơ thủ này tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT