Alcaraz thắng dễ, đồng đội cũ Hoàng Nam làm nên kì tích ở Australian Open 2024

Thứ ba, 16/01/2024 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Ngày thi đấu thứ 3 Australian Open 2024 đã khép lại với kết quả thuận lợi dành cho các tay vợt được đánh giá cao.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

NỘI DUNG ĐƠN NAM

Ngày thi đấu thứ 3 Australian Open 2024 đã khép lại với kết quả thuận lợi dành cho các tay vợt được đánh giá cao. Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz dù đã gặp tương đối nhiều khó khăn trước lão tướng Richard Gasquet trong set 1, song đại diện đến từ Tây Ban Nha vẫn đủ bản lĩnh và thể lực để giải quyết trận đấu trong 3 set (7-6; 6-1; 6-2).

Alcaraz thắng dễ, đồng đội cũ Hoàng Nam làm nên kì tích ở Australian Open 2024 391775
Carlos Alcaraz có trận đấu khá nhàn nhã trước Richard Gasquet (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Holger Rune và Alexander Zverev đã phải khá chật vật để giải mã lần lượt Yoshihito Nishioka và Dominik Koepfer. Cả Rune và Zverev đều để thua 1 set đấu nhưng đã chuyển bại thành thắng ở những thời khắc quan trọng, giành quyền vào vòng 3.

Một số cái tên đáng chú ý như Casper Ruud, Tommy Paul, Grigor Dimitrov hay Cameron Norrie đều có được điều mình mong muốn.

Bất ngờ lớn trong ngày hôm nay đến từ việc người đồng đội của Lý Hoàng Nam tại Wimbledon trẻ năm nào - Sumit Nagal bất ngờ đả bại Alexander Bublik chỉ sau 3 set. Nagal đã trở thành tay vợt Ấn Độ đầu tiên giành quyền vào vòng 2 nội dung đơn nam Úc mở rộng kể từ năm 2013. Ngoài ra, đây cũng là thành tích tốt nhất của Nagal ở giải đấu này.

NỘI DUNG ĐƠN NỮ

Một ngày không thực sự êm ả với các cựu số 1 thế giới khi những Karolina Pliskova, Angelique Kerber đều đã bị loại sớm, còn Victoria Azarenka phải khá chật vật mới đánh bại được Camila Giorgi.

Nhà đương kim số 1 thế giới - Iga Swiatek đã cho thấy bản lĩnh thép của mình ở loạt tie-break trong set 1 trước Sofia Kenin. Kể từ đó, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với tay vợt người Ba Lan.

Alcaraz thắng dễ, đồng đội cũ Hoàng Nam làm nên kì tích ở Australian Open 2024 391776
Iga Swiatek khởi đầu chiến dịch lên ngôi tại Úc mở rộng 2024 tương đối thuận lợi (Ảnh: Getty)

Những gương mặt danh tiếng như Emma Raducanu, Elena Rybakina, Jessica Pegula, Daria Kasatkina hay Jelena Ostapenko đều giành quyền vào vòng 3.

Đây cũng là một ngày buồn với tennis Trung Quốc khi 3/5 đại diện của "Đất nước tỉ dân" đã bị loại. Wang Yafan và Zheng Qinwen là 2 cái tên đã lọt vào vòng tiếp theo.

Ngày mai (17/1) sẽ diễn ra các trận đấu vòng 2 Australian Open 2024 với sự xuất hiện của các tay vợt đáng chú ý như Novak Djokovic, Jannik Sinner, Aryna Sabalenka hay Coco Gauff.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT