5 sự thật thú vị về tài năng trẻ Ben Shelton

Thứ năm, 12/10/2023 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Ben Shelton đang là một trong những tay vợt trẻ nhận được rất nhiều sự chú ý trong năm 2023 bởi tài năng cũng như cá tính của mình.

Nghe nội dung bài viết

Tài năng trẻ sinh năm 2002 người Mỹ - Ben Shelton đang thực sự là một hiện tượng lớn của làng quần vợt nam thế giới. Sớm gây tiếng vang bằng việc lọt vào tứ kết Australian Open 2023, nhưng chỉ đến khi có mặt tại bán kết US Open năm nay cũng như vượt qua Jannik Sinner ở vòng 1/8 Thượng Hải Masters 2023, Shelton mới nhận được nhiều sự chú ý. 

5 sự thật thú vị về tài năng trẻ Ben Shelton 340477
Shelton đang là hiện tượng thú vị của quần vợt thế giới trong năm 2023 (Ảnh: Olympic)

Bên cạnh tài năng sáng giá cùng phong thái thi đấu tự tin, khá ngông cùng cách ăn mừng đặc trưng, Ben Shelton cũng là tay vợt có lối sống rất thú vị ngoài đời. Dưới đây là 5 sự thật đáng chú ý nhất về tay vợt trẻ tuổi này:

1. Từng thi đấu bóng bầu dục Mỹ trước khi chuyển sang chơi tennis

Khi còn nhỏ, Shelton thích chơi bóng bầu dục thay vì quần vợt. Mặc dù bố mẹ Shelton đều là những người chơi tennis, song họ không hề gây áp lực lên con trai của mình về việc phải nối nghiệp gia đình. Đến năm 12 tuổi, Shelton mới bén duyên với quần vợt.

"Bước vào cuối những năm cấp 2, có rất nhiều người bạn cùng trang lứa với tôi chơi bóng bầu dục. Họ đều rất cao to, trong khi tôi chưa thực sự đạt được ngưỡng phát triển vượt bậc như vậy. Tôi cảm thấy hơi mệt khi liên tục phải va chạm với họ" - Ben Shelton chia sẻ với New York Times.

2. Từng ước mơ làm việc ở phố Wall

Trong một thế giới nếu không theo đuổi sự nghiệp thể thao, Shelton tin rằng anh sẽ làm việc ở phố Wall. Tay vợt trẻ tuổi từng bày tỏ ước mơ của mình là được làm một công việc liên quan đến ngành tài chính. Không chỉ vậy, anh cũng cho biết môn học yêu thích trước đây của mình tại trường là Toán học.

3. Tham gia các lớp học online song song với duy trì sự nghiệp quần vợt

Không thể theo đuổi ước mơ đến phố Wall không đồng nghĩa với việc Shelton bỏ bê việc học tập. Anh đã tham gia 2 khóa học trực tuyến trong năm 2023: khởi sự doanh nghiệp và kinh doanh quốc tế.

4. Sử dụng hộ chiếu lần đầu tiên vào năm nay

Shelton không tham gia giải đấu nào bên ngoài nước Mỹ trong thời gian đầu sự nghiệp. Chỉ đến tháng 1 năm nay, tay vợt người Mỹ mới lần đầu tiên sử dụng hộ chiếu của mình để tham dự giải Úc mở rộng - giải đấu anh đã lọt vào đến tứ kết.

5. Mê nhạc rap

Hầu hết các tay vợt đều có danh sách các bài nhạc được chuẩn bị sẵn để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn nhất trước thềm trận đấu. Với Shelton, anh chọn nghe rap trong lúc khởi động trước trận, và nghệ sĩ anh hâm mộ đặc biệt là Julius Dubose - thường được biết đến với nghệ danh "A Boogie Wit Da Hoodie".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm