Quảng cáo
thethao247.vn

Sir Jim Ratcliffe cài điều khoản đặc biệt, nuôi tham vọng thay đổi lịch sử MU

Thứ hai, 25/12/2023 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Điều khoản ẩn trong hợp đồng của Sir Jim Ratcliffe có thể giúp ông nắm mọi quyền hành tại Manchester United trong tương lai, không chỉ riêng bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

Theo Daily Mail, trong thỏa thuận giữa Manchester United và Sir Jim Ratcliffe có một điều khoản buộc nhà Glazer phải ưu tiên Sir Jim Ratcliffe nếu muốn bán thêm cổ phần trong tương lai. Điều này đồng nghĩa với việc Chủ tịch tập đoàn INEOS có thể trở thành chủ sở hữu của Manchester United, qua đó chấm dứt chuỗi 18 năm nắm quyền của giới chủ Mỹ.

Trước đó, Sir Jim cũng đã nhắm đến việc mua lại phần lớn cổ phần của MU. Tuy nhiên, nhà Glazer chỉ muốn nhượng lại 25%, tương đương 1,3 tỷ bảng. Dù chỉ là cổ đông thiểu số, tỷ phú giàu nhất nước Anh vẫn được trao toàn quyền quản lý các vấn đề liên quan đến bóng đá, bao gồm cả đội nam, nữ Man United và học viện.

o-1703470244.jpg
Sir Jim có thể trở thành Chủ sở hữu của MU trong tương lai.

Sir Jim chuẩn bị tiến hành một cuộc cách mạng toàn diện, khi nhiều nhân vật trong ban lãnh đạo sẽ bị phế truất vì làm việc không hiệu quả. Hai nhân sự cấp cao từ INEOS, Dave Brailsford và Jean-Claude Blanc sẽ tham gia vào ban quản lý của Man Utd. Cả Brailsford và Blanc đều có chuyên môn về bóng đá, không như những người tiền nhiệm chỉ có hiểu biết đơn thuần về kinh doanh như các sếp hiện tại của MU là Richard Arnold và Patrick Stewart. 

Ngoài ra, một số cái tên trong bộ máy lãnh đạo hoạt động không hiệu quả trong thời gian qua như giám đốc bóng đá John Murtough, giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher cũng sắp bị sa thải. Đội hình của HLV Erik ten Hag nhiều khả năng cũng có sự xáo trộn. Một số cầu thủ không còn phù hợp phải cuốn gói rời đi để nhường chỗ cho những tân binh chất lượng hơn.

Đồng Chủ tịch Avram Glazer và Giám đốc Joel Glazer cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi đạt thỏa thuận với Sir Jim Ratcliffe. Trong thời gian tới, đôi bên sẽ đưa ra những biện pháp để cải thiện màn trình diễn ở mọi cấp độ của CLB".

Về khoản 300 triệu USD để đầu tư cơ sở hạ tầng, đây là khoản tiền túi của Sir Jim Ratcliffe, không liên quan đến số tiền ông đã chi để mua lại cổ phần của MU. Sir Jim từ lâu đã là một CĐV của Man United. Ông không thể ngồi yên nhìn đội bóng yêu thích ngày một sa sút cả về trình độ lẫn cơ sở vật chất. 200 triệu USD sẽ được Sir Jim Ratcliffe chi ngay lập tức, thông qua công ty Trawlers Limited. 100 triệu USD còn lại sẽ được đầu tư nốt vào năm 2024. MU sẽ thoải mái chi tiêu mà không phải gánh bất kỳ khoản nợ nào.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT