Quảng cáo

Đánh giá dàn tân binh Ten Hag đem về MU: Không ‘chân pha lê’’ thì cũng là hàng hớ

Thứ sáu, 01/12/2023 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Ten Hag đã chi hơn 400 triệu euro nhưng đa phần tân binh ông đem về đều có màn thể hiện không đạt kỳ vọng.

Nghe nội dung bài viết

Ở mùa giải đầu tiên cập bến Man United, Erik ten Hag đã được duyệt chi đến 243 triệu euro để mua sắm tân binh, con số kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford. Antony (95 triệu euro), Casemiro (70,65 triệu euro), Lisandro Martinez (57,3 triệu euro), Tyrell Malacia (15 triệu euro), Wout Weghorst (phí mượn:  2,96 triệu euro), Martin Dubravka (phí mượn: 2,3 triệu euro) là những tân binh tốn phí, bên cạnh 2 bản hợp đồng tự do là Christian Eriksen và Marcel Sabitzer.

Cái tên nhận nhiều kỳ vọng nhất, Antony lại chính là người gây thất vọng nhất. Cầu thủ người Brazil ra mắt thành công với bàn thắng ở ngay trận gặp Arsenal. Tuy nhiên, Antony nhanh chóng lộ điểm yếu về việc chỉ biết dùng chân trái. Dần dần, cựu sao Ajax bị bắt bài và trở nên vô hại trước các hàng phòng ngự tại Premier League. Ở mùa 2023/24, cầu thủ giá 95 triệu euro chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào, đó là chưa kể việc anh còn bị cảnh sát điều tra vì cáo buộc hành hung bạn gái.

tf-1701406796.jpg
Casemiro nhanh chóng sa sút chỉ sau một mùa giải.

Casemiro đã chứng tỏ được đẳng cấp của ngôi sao từng 5 lần vô địch Champions League ở mùa trước, nhưng rồi cũng sa sút không phanh ở mùa giải năm nay và liên tiếp phải ngồi ngoài vì chấn thương. Cựu hậu vệ Jamie Carragher không ngần ngại gọi đây là một vụ chuyển nhượng thất bại của Man United: “MU chi 70 triệu euro để mua một cầu thủ, để rồi chỉ 2 năm sau, họ lại phải tìm người thay thế Casemiro”.

Lisandro Martinez, Tyrell Malacia là những cái tên được Ten Hag đưa đến Anh từ giải Hà Lan. Lối chơi máu lửa khiến bộ đôi này dính chấn thương nặng ở cuối mùa trước và đến nay vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Trong khi đó, Wout Weghorst được chọn để thay thế vị trí của Cristiano Ronaldo ở giai đoạn lượt về mùa giải 2022/23. Tiền đạo người Hà Lan rời đi mà không có nổi một pha lập công tại Premier League.

Sang đến mùa 203/24, Ten Hag tiếp tục được hậu thuẫn để đem về hàng loạt cái tên đắt giá như Rasmus Hojlund (75 triệu euro), Mason Mount (64 triệu euro), Andre Onana (50,2 triệu euro), Sofyan Amrabat (phí mượn: 9 triệu euro kèm điều khoản mua đứt giá 30 triệu euro) và Altay Bayindir (5 triệu euro). Cầu thủ duy nhất cập bến dưới dạng tự do là Jonny Evans.

yttv-1701406696.jpg
Ten Hag chi tiêu hơn 200 triệu euro ở 2 kỳ CN liên tiếp. Đây là đặc quyền mà Jose Mourinho cũng không thể có khi còn ở Old Trafford.

Mount vừa đến và được trao luôn áo số 7 nhưng những gì cầu thủ này để lại chỉ là 1 pha kiến tạo tại League Cup. Thông tin trên mặt báo về cựu sao Chelsea thời gian qua chỉ xoay quanh 2 vấn đề, đó là “Mount ngồi dự bị dài hạn” và “Mount dính chấn thương”. 

Tân binh đắt giá nhất của MU trong hè vừa qua, Hojlund - người được ví như “Haaland mới” không có nổi một lần được ăn mừng tại Premier League, dù đã chơi đến 9 trận. 5 bàn của chân sút người Đan Mạch tại Champions League cũng không đủ để giúp sao trẻ người Đan Mạch tránh khỏi chỉ trích từ các chuyên gia và CĐV.

Ở khung gỗ, Ten Hag mạnh tay loại bỏ De Gea để đón trò cưng Onana đến Old Trafford. Cựu thủ môn Inter đền đáp sự tin tưởng của ông thầy người Hà Lan bằng liên tiếp sai lầm, qua đó sắp tiễn MU rời Champions League ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, thủ môn dự bị Altay Bayindir vẫn chưa được ra sân dù chỉ một lần từ đầu mùa.

CĐV từng kỳ vọng tân binh Amrabat sẽ cùng Casemiro tạo thành tấm khiên vững chắc trước hàng phòng ngự, nhưng rồi cũng nhanh chóng thất vọng, khi tuyển thủ Maroc chỉ mạnh về đánh chặn, tranh chấp mà không thể giải quyết được vấn đề quan trọng, đó là phân phối, hướng bóng lên cho đồng đội tuyến trên.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm