Quảng cáo
thethao247.vn

'Công làm, thủ phá ', Klopp lo lắng cho Liverpool

Thứ năm, 03/08/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh EPL sắp khởi tranh, hàng thủ Liverpool lại thể hiện bộ mặt đáng thất vọng khiến cho The Kop nhận 4 bàn thua trong trận giao hữu tại Singapore với Bayern Munich.

Nghe nội dung bài viết

Dẫn trước 2-0 chỉ sau 28 phút thi đấu do công của Gakpo và Van Dijk, tưởng như đây sẽ là một trận đấu tốt của Liverpool trước Bayern Munich. Nhưng những sai lầm tại hàng thủ đã khiến cho Liverpool dù 3 lần vượt lên dẫn trước vẫn không thể có ngay cả một trận hòa trước đội bóng xứ Bavaria và đành chấp nhận thất bại 3-4.

Dù chỉ là những trận giao hữu nhưng 10 bàn thua sau 4 trận đang là hồi chuông cảnh báo đến Jurgen Klopp và các học trò. Các tình huống đấu tay đôi hay sự cẩu thả trong cách xử lý bóng của các cầu thủ sẽ là những thứ mà huấn luyện viên người Đức cần xem xét và chỉnh sửa lại khi trận khai màn EPL với Chelsea của “ Lữ đoàn đỏ” ngày càng đến gần.

'Hàng công thăng hoa, hàng thủ suy yếu' Klopp lo lắng Liverpool sẽ gặp rắc rối lớn khi EPL khởi tranh 310789
Liverpool liên tiếp bị trừng phạt do sai lầm của hàng thủ. Nguồn: bavarianfootballworks

Dẫu biết trong các trận giao hữu, việc các HLV thử nghiệm chiến thuật cũng như lắp ghép đội hình khiến cho đội bóng có những trục trặc là không thể tránh khỏi, nhưng việc thủng lưới tới 4 bàn chắc chắn cũng đã làm Jurgen Klopp cảm thấy lo lắng.

Và khi thấy Liverpool phòng thủ như vậy thì việc xếp Trent Alexander-Arnold đá ở đâu lại là một câu hỏi hóc búa cần có lời giải. Arnold rất thích vai trò mới của mình ở vị trí tiền vệ nhưng niềm vui của Arnold cũng là nỗi lo của Klopp khi hàng thủ của Liverpool thể hiện trong những trận đấu vừa qua.

'Hàng công thăng hoa, hàng thủ suy yếu' Klopp lo lắng Liverpool sẽ gặp rắc rối lớn khi EPL khởi tranh 310790
Arnold để lại khoảng trống mênh mông với vai trò mới. Nguồn: Dailymail

Từ hậu vệ phải, Alexander-Arnold di chuyển vào khu vực trung tâm bên cạnh Curtis Jones,. Nhưng với việc Bayern là một đội bóng mạnh và anh ấy thường xuyên không thể lùi về vị trí phòng ngự khiến ba hậu vệ còn lại bị động trước những pha phản công của Bayern.

Tương tự trước Leicester, Liverpool cũng áp dụng lối chơi như vậy. Nhưng phải hiểu Leicester là một đội bóng mới xuống hạng tại EPL, còn Bayern thì lại là nhà đương kim vô địch nước Đức. Và sự lo lắng của Klopp là không thừa khi mà các đội bóng tại EPL đã và đang gấp rút bổ sung những tân binh chất lượng. Và đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Liverpool là những Arsenal, Man City, Man Utd... chứ không phải là những đội kiểu như Leicester.

Klopp đã hết sức lo lắng rằng bản hợp đồng mùa hè Alexis Mac Allister đã dính một chấn thương nặng sau khi hét lên trong đau đớn và tập tễnh rời sân vào cuối hiệp một. Nhưng sau trận đấu, Klopp đã xoa dịu cổ động viên nhà bằng bằng cách nói ông chỉ rút Allister ra như một biện pháp phòng ngừa.

Highlight Liverpool vs Bayern Munich ngày 2/8/2023 (Onefootball)
Author Thethao247.vn Mai Đông / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT