Quảng cáo

Cận cảnh tình huống dẫn đến bàn thua tranh cãi khiến HLV Shin Tae Yong nổi giận

Thứ ba, 16/01/2024 12:16 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia đã nhận bàn thua tranh cãi trong thất bại 1-3 trước Iraq ở trận ra quân VCK Asian Cup đêm 15/1.

Nghe nội dung bài viết

Phút 45+7, thủ môn Ernando bắt bóng lỗi và để Osama Rashid băng vào đệm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq. Ở bàn thua này, mọi thứ diễn ra rõ ràng và không có gì tranh cãi.

Tuy nhiên, điều làm HLV Shin Tae Yong nổi giận lại là pha bóng diễn ra ngay trước đó. HLV người Hàn Quốc cho rằng Iraq phải bị thổi việt vị, từ đó không thể có thêm tình huống triển khai tấn công dẫn đến bàn thắng thứ 2.

Ngay trước tình huống Rashid ghi bàn, Muhanad Ali đánh đầu cận thành nhưng bị thủ môn cản. HLV Shin cho rằng Ali đã việt vị khi nhận bóng từ pha nhoài người của Osama Rashid.

uu-1705371383.jpg
HLV Shin cho rằng Ali (khoanh vàng) đã việt vị khi nhận bóng từ pha nhoài người của đồng đội.

Tuy nhiên, tổ trọng tài và tổ VAR lại có suy nghĩ ngược lại. Ông Tantashev xác định Rashid chưa hề chạm bóng, điều này đồng nghĩa với việc Ali dứt điểm sau khi đón bóng từ quả tạt bên cánh phải. Vào thời điểm cầu thủ Iraq thực hiện quả tạt, cả Ali và Rashid đều chưa việt vị. Ali chỉ bị tính lỗi, nếu Rashid chạm được vào bóng trong nỗ lực nhoài người.

"Tôi không biết tại sao bàn thắng thứ hai không bị coi là việt vị và Indonesia đã phải nhận một bàn thua vô lý. Điều đó không thể chấp nhận được đối với tôi. Đây là lỗi việt vị 100%. Và nếu đây thực sự là một quyết định sai lầm của trọng tài, chúng tôi rất tiếc", HLV Shin bức xúc.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm: "Quyết định này sẽ làm giảm hình ảnh và giá trị của Asian Cup. Tôi rất xấu hổ về bàn thua thứ hai. Bởi đó là thời điểm quan trọng của trận đấu".

Indonesia để thua Iraq 1-3 ở trận ra quân và xếp bét bảng do kém Việt Nam về số bàn thắng ghi được (1 so với 2). Ở lượt tiếp theo, hai đại diện Đông Nam Á sẽ đối đầu trực tiếp.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm