Quảng cáo

Bùng nổ tranh cãi, cầu thủ MU để bóng chạm tay nhưng không bị thổi penalty

Thứ năm, 30/11/2023 06:57 AM (GMT+7)
A A+

Man United được bỏ qua một quả phạt đền trong trận gặp Galatasaray ở vòng bảng Champions League rạng sáng 30/11.

Nghe nội dung bài viết

Phút 15, một pha lộn xộn diễn ra trước khung thành của Man United. Onana cản được cú đánh đầu cận thành của Lucas Torreira nhưng Tanguy Ndombele đã có mặt để đá bồi. Cầu thủ Galatasaray đồng loạt đòi quả phạt đền vì cho rằng bóng đá chạm tay Scott McTominay trong vùng 5,5 m.

Tình huống làm chậm cũng chỉ rõ rằng bóng đã đập vào vùng cánh tay của tiền vệ bên phía MU. Tuy nhiên, tổ VAR và trọng tài chính Jose Martinez đã nói không. Ông Martinez thậm chí còn không xem lại video mà ngay lập tức ra dấu, yêu cầu đội chủ nhà thực hiện quả ném biên để trận đấu bắt đầu trở lại.

tay1-1701285961.jpg
McTominay để bóng chạm tay trong vùng cấm.

“VAR nỗi xấu hổ”, một CĐV chỉ trích. “Chắc luật bóng chạm tay mới thay đổi trước trận này”, người thứ 2 mỉa mai Man United. “Không biết UEFA sẽ giải thích gì về pha bóng này”, một CĐV khác bình luận. Trong khi đó, một số fan của “Quỷ đỏ” cho rằng bóng đã chạm một vùng cơ thể khác của McTominay rồi mới bật vào tay.

Ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 29/11, Newcastle phải chịu một quả phạt đền, chỉ vì bóng đập vào ngực Livramento rồi chạm vào tay. UEFA đã thừa nhận sai sót và đưa ra án phạt dành cho trọng tài video Kwiatkowski. Ông dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục đóng vai trò là trọng tài VAR cho trận đấu giữa Real Sociedad và FC Salzburg, nhưng vai trò này giờ sẽ do trọng tài người Đức Marco Fritz đảm nhận.

Không lâu sau pha bóng tranh cãi, tổ VAR một lần nữa cứu Man United, khi từ chối bàn thắng của Mauro Icardi vì lỗi việt vị. Hình ảnh từ công nghệ bắt việt vị bán tự động đưa ra cũng không thể thuyết phục được CĐV, khi Icardi vẫn đứng phía sau cánh tay của hậu vệ cuối cùng bên phía đội khách, đó là Victor Lindelof.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm